ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบวันนี้ปรับลง

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบวันนี้ปรับลง

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบวันนี้ปรับลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ไทยออยล์ เผย น้ำมันดิบปรับลด หลังนักลงทุนมองว่าราคาน้ำมันดิบ ณ ปัจจุบัน อยู่ในระดับ OverboughtPlease

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 28 กันยายน 2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวลดลง 0.58 เหรียญ มาอยู่ที่ 51.56 เหรียญ  ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดลง 0.49 เหรียญ มาอยู่ที่ 57.41 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลดลง หลังแตะระดับสูงสุดในรอบมากกว่า 2 ปี ในวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวลดลง หลังแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน เนื่องจากนักลงทุนมองว่าราคาน้ำมันดิบ ณ ปัจจุบัน อยู่ในระดับสูง จากการที่มีแรงซื้อมากเกินไป (Overbought) อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบยังได้รับแรงหนุนจากการจัดการลงประชามติเพื่อแยกตัวเป็นเอกราชของชาวเคิร์ด ซึ่งจัดท่ามกลางเสียงคัดค้านจากหลายประเทศ รวมถึงตุรกีที่มีพื้นที่ชายแดนติดกับอิรัก และล่าสุดนาย Tayyip Erdogan ขู่ว่าจะปิดท่อขนส่งน้ำมันดิบ ซึ่งใช้ลำเลียงน้ำมันดิบจากทางตอนเหนือของอิรักไปยังท่าเรือ Ceyhan ของตุรกี โดยการกระทำดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อการส่งออกน้ำมันดิบทางตอนเหนือของอิรัก ที่ ณ ปัจจุบัน ส่งออกน้ำมันดิบราว 500,000-550,000 บาร์เรลต่อวัน

สำนักนายกรัฐมนตรีของอิรัก เผยว่าตุรกีจะยอมเจรจาเรื่องการส่งออกน้ำมันดิบกับรัฐบาลอิรักเท่านั้น นอกจากนี้ ตุรกียังประกาศว่าจะให้การสนับสนุนการตัดสินใจของรัฐบาลอิรัก

ขณะที่ การปรับลดลงของปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังสหรัฐฯ คาดว่า จะช่วยหนุนความต้องการใช้น้ำมันดิบก่อนเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว ซึ่งเป็นช่วงที่มีความต้องการใช้น้ำมันดีเซลเพื่อไปทำความร้อนสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook