ผู้ค้าฝั่งธนเผยผักใบเขียวราคาลงทุกรายการ

ผู้ค้าฝั่งธนเผยผักใบเขียวราคาลงทุกรายการ

ผู้ค้าฝั่งธนเผยผักใบเขียวราคาลงทุกรายการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ค้าตลาดเงินวิจิตร ย่านวงเวียนใหญ่ เผยผักใบเขียวราคาลดลงทุกรายการ ชี้ บรรยากาศเงียบเหงา เหตุ จัดระเบียบทางเท้าพ่อค้า

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ในตลาดเงินวิจิตร ย่านวงเวียนใหญ่ ธนบุรี พบว่า ราคาของผักใบเขียวส่วนใหญ่ปรับตัวลดลงเกือบทุกรายการ โดยเฉพาะผักชีอยู่ที่กิโลกรัมละ 80 บาท จากเดิม 200 บาท ผักคะน้า ผักบุ้ง ไชเท้า กะหล่ำปลี กิโลกรัมละ 20 บาท ถั่วฝักยาวกิโลกรัมละ 30 บาท เนื่องจากมีผลผลิตออกสู่ตลาดจำนวนมาก ส่วนเนื้อหมูราคาปรับลดลงอยู่ที่กิโลกรัมละ 125 บาท 

ด้านราคาไก่และไข่ไก่ทรงตัว โดยไก่ตัวกิโลกรัมละ 60 - 65 บาท อกไก่ 85 บาท ปีกกลาง 130 บาท น่องติดสะโพก 80 บาท ส่วนไข่ไก่เบอร์ 0 10 ฟอง 39 บาท เบอร์ 1 / 2 / 3 และ 4  10 ฟองอยู่ที่ราคา 35 / 32 / 30 / 28 บาทตามลำดับ 

ทั้งนี้พ่อค้าแม่ค้ากล่าวว่า บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของยังเป็นไปอย่างเงียบเหงา ส่วนใหญ่มองว่า เป็นผลจากการจัดระเบียบทางเท้าและการจัดระเบียบพื้นที่ ที่ทำให้พ่อค้าแม่ค้าหาบเร่แผงลอยไม่มีพื้นที่ขายของจึงเดินทางกลับต่างจังหวัดจำนวนมาก พร้อมมองว่า พรก.แรงงานต่างด้าวของภาครัฐ จะเป็นปัจจัยกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ จากการที่ลูกจ้างไม่เข้าใจเรื่องของกฏหมายและเดินทางกลับประเทศ อย่างไรก็ตามได้พยายามดำเนินการเรื่องเอกสารของคนงานต่างด้าวให้ถูกต้องตามกฏหมาย  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook