หุ้นไทยเปิดบวก 9.16 จุดตามตลาดตปท.

หุ้นไทยเปิดบวก 9.16 จุดตามตลาดตปท.

หุ้นไทยเปิดบวก 9.16 จุดตามตลาดตปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หุ้นไทยเปิดบวก 9.16 จุด เพิ่มขึ้น 369 หลักทรัพย์ นักวิเคราะห์ มอง ทะยานตามตลาดต่างประเทศ ขานรับถ้อยแถลงประธาน Fed ต่อรัฐสภาสหรัฐไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (13 ก.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 9.16 จุด แตะที่ระดับ 1,584.09 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3,802.76 ล้านบาท โดยหลักทรัพย์เพิ่มขึ้น 369 หลักทรัพย์ ลดลง 144 หลักทรัพย์ ไม่เปลี่ยนแปลง 264 หลักทรัพย์

นักวิเคราะห์ บล.เอเชีย เวลท์ คาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นหลังคำแถลงของประธาน Fed ต่อรัฐสภาสหรัฐไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย ทำให้ความกลัวของนักลงทุนลดลง อย่างไรก็ตาม ตลาดยังต้องระวังการลงมติรับหรือไม่รับร่างกฎหมายสุขภาพของรีพับลิกันสัปดาห์หน้าซึ่งจะมีผลต่อการที่ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่หาเสียงไว้ 

ขณะที่ บล.ฟิลลิป ระบุว่า เริ่มต้นฤดูการประกาศผลประกอบการสำหรับกลุ่ม BANK ยังน่าจับตาประเด็น NPL และการตั้งสำรองฯ เพิ่มขึ้น อาทิ การตั้งสำรอง NPL กรณบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH ของ ธนาคารกรุงไทย ที่จะฉุดกำไรลง ซึ่งหากพบ NPL ที่เพิ่มขึ้นส่งผลต่อการตั้งสำรองเพิ่มในแบงก์อื่นๆ จะเป็นตัวกดดันราคาหุ้นของกลุ่มลงมาได้อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook