​เคล็ดลับสู่การเป็น เถ้าแก่น้อยร้อยล้าน

​เคล็ดลับสู่การเป็น เถ้าแก่น้อยร้อยล้าน

​เคล็ดลับสู่การเป็น เถ้าแก่น้อยร้อยล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การประสบความสำเร็จเป็นเศรษฐีตั้งแต่อายุยังน้อย เป็นความฝันและเป้าหมายที่คนรุ่นใหม่หลายๆ คนอยากไล่ตาม อีกทั้งในแวดวงธุรกิจก็มีบรรดาเถ้าแก่น้อยร้อยล้านเกิดขึ้นมาใหม่เรื่อยๆ ยิ่งทำให้คนรุ่นใหม่เกิดแรงบันดาลใจขึ้นมาอีก ในขณะที่บางคนก็อาจรู้สึกท้อแท้ว่าตนเองคงทำไม่ได้อย่างเขา แต่ มันจะเป็นแบบนั้นจริงหรือ เพราะบรรดาเศรษฐีรุ่นเยาว์นั้น มีไม่น้อยที่เริ่มต้นจาก 0 ด้วยซ้ำ อยากรู้ไหมว่าอะไรคือเคล็ดลับให้เขาประสบความสำเร็จได้

1.วางแผนแล้วลงมือทำเสียแต่เนิ่นๆ

ไม่มีมหาเศรษฐีคนไหนที่ปิ๊งไอเดียตอนอายุ 20 แล้วรวยปึ้งในปีต่อไปหรอกนะ เพราะสิ่งเหล่านี้ต้องผ่านการวางแผน การจัดการในระยะยาว การลองผิดลองถูก และการล้มลุกคลุกคลาน ยกตัวอย่าง อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ หรือ ต๊อบ เถ้าแก่น้อย หากคุณเคยดูภาพยนตร์ Top Secret วัยรุ่นพันล้าน คุณจะเข้าใจทันทีว่าเส้นทางของเขากว่าจะมาเป็นเถ้าแก่น้อย ต้องล้มลุกคลุกคลานมาขนาดไหน หรืออีกตัวอย่างคือ วอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีระดับโลก ที่ความสำเร็จของเขามาจากการศึกษาข้อมูลการลงทุนต่างๆ ตั้งแต่ยังเด็ก และรู้จักทำธุรกิจตั้งแต่ยังหัวเท่ากำปั้น ดังนั้น หากตั้งเป้าว่าอยากเป็นเถ้าแก่น้อยร้อยล้านล่ะก็ เริ่มต้นซะ ลงมือปฏิบัติ แล้วลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ อย่าท้อถอยง่ายๆ แล้วท้ายที่สุด เส้นชัยจะปรากฎตรงหน้า

2.จัดสรรการเงินให้ดีๆ

นี่คือเคล็ดลับที่เป็นเหมือนหัวใจของการมีเงินล้าน จะพบว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่เกิดอาการหูอื้อตาพร่ามัวใจสั่นมือสั่น และกระเป๋าสตางค์สั่น หลังจากที่มีรายได้เข้ามาหมาดๆ แต่ ตาเจ้ากรรมไปจับจ้องอยู่กับสิ่งของที่ยั่วกิเลส โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเห็นป้ายสีแดงตัวหนังสือสีขาวเขียนว่า SALE แล้วยังอุปทานอีกว่าสิ่งของนั้นกำลังกวักมือเรียกเข้าไปหา ดังนั้น หากคิดจะไปให้ถึงเป้าจริงๆ สิ่งแรกที่ควรทำในเรื่องนี้คือ จัดการแยกแยะระบบการใช้จ่ายของตนเองให้เป็นระเบียบซะ และที่สำคัญอย่าแม้แต่จะคิดสร้างหนี้สินให้กับตัวเองอย่างเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นผลลัพธ์ของความพยายามทั้งหมดจะมีแต่ พัง พัง และพัง

3.ท้อได้แต่อย่าถอย

การที่ต้องล้มลุกคลุกคลาน และฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะบอกว่าไม่เคยท้อหรือไม่เคยเหนื่อย แม้แต่เหล่าซูเปอร์ฮีโร่ก็ต้องมีช่วงเวลาที่เป็นขาลงเช่นกัน แต่การไล่ตามความฝันเพื่อเป็นเศรษฐีหนุ่มสาวนั้น จะมัวแต่ท้อจนสูญเวลาไปเปล่าๆ ไม่ได้ ดังนั้น การพยายามฮึดสู้ มองอุปสรรคให้เป็นความท้าทาย แล้วก้าวข้ามไปให้ได้จึงเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ เพราะนี่คือสิ่งที่ทำให้บรรดาผู้ประกอบการใหม่หลายๆ คนประสบความสำเร็จ ลองมองหาใครซักคนเป็นไอดอลของการสู้ชีวิตไปสู่ความสำเร็จ แล้วศึกษาเรื่องราวของเขาดูให้ถ่องแท้สิ เผลอๆ อุปสรรคที่เราเจอความท้อแท้ที่เรามี มันอาจเทียบไม่ได้เลยกับสิ่งที่เขาเหล่านั้นเคยผ่านมา

Text ไศลธร เหมะสิขัณฑกะ
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook