ไทยออยล์เผยน้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดเล็กน้อย

ไทยออยล์เผยน้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดเล็กน้อย

ไทยออยล์เผยน้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดเล็กน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดเล็กน้อยจากแรงขายทำกำไร ในขณะที่เวสต์เท็กซัสปิดทำการเนื่องในวันชาติสหรัฐฯ

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 4 กรกฎาคม 2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปิดทำการเนื่องในวันเฉลิมฉลองวันชาติสหรัฐฯ ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดลง 0.07 เหรียญ มาอยู่ที่ 49.61 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์ขยับลงเล็กน้อย จากการขายทำกำไรของนักลงทุนบริเวณแนวต้านทางเทคนิคที่ 50 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล โดยตลาดยังคงซึมซับข่าวในทิศทางบวก หลังข้อมูลเผยปริมาณแท่นขุดเจาะในสหรัฐฯ ปรับลดลง 2 แท่น นับเป็นการปรับลดครั้งแรกตั้งแต่เดือน ม.ค. 60 โดยล่าสุดอยู่ที่ 756 แท่น นอกจากนี้ ข้อมูลปริมาณการผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ที่ปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 9.25 ล้านบาร์เรลต่อวัน ณ วันที่ 28 มิ.ย. 60 ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนภาวะตลาดน้ำมันดิบให้คงอยู่ในเชิงบวกไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตามองปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปก หลังข้อมูลแสดงให้เห็นว่าปริมาณการผลิตน้ำมันดิบในเดือน มิ.ย. ปรับเพิ่มขึ้น 280,000 บาร์เรลต่อวัน แตะระดับ 32.72 ล้านบาร์เรลต่อวัน นับเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในปี 2560 โดยเป็นผลมาจากการปรับเพิ่มขึ้นของกำลังการผลิตในไนจีเรีย และลิเบีย 

โดยปริมาณการส่งออกน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปกในเดือน มิ.ย. ปรับขึ้นมาอยู่ที่ 25.92 ล้านบาร์เรลต่อวัน เพิ่มขึ้น 450,000 บาร์เรลต่อวัน คิดเป็นร้อยละ 1.8 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า โดยไนจีเรีย ลิเบีย และซาอุดิอาระเบียเป็นชาติที่มีการส่งออกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นรวมกว่า 1.1 ล้านบาร์เรลต่อวัน ขณะที่การส่งออกน้ำมันดิบจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อิหร่าน และอัลจีเรีย ปรับลดลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook