ปตท.จับมือค่ายรถทำปั๊มชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

ปตท.จับมือค่ายรถทำปั๊มชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

ปตท.จับมือค่ายรถทำปั๊มชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปตท.จับมือค่ายรถยนต์ชั้นนำ ขยายความร่วมมือปั๊มชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 20 สถานีในปีนี้

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บมจ.ปตท. กล่าวว่า พฤติกรรมการบริโภคของคนที่จะเปลี่ยนจากรถที่ใช้น้ำมันมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้า  เชื่อว่าจะใช้ระยะเวลาพอสมควร

ทั้งนี้ ปตท. ได้ขยายความร่วมมือด้านธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า โดยจับมือกับ 2 ค่ายรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น คือ นิสสัน และมิตซูบิชิ และกับอีก 4 ค่ายรถยนต์ชั้นนำ ประกอบด้วย บีเอ็มดับเบิลยู เมอร์เซเดส-เบนซ์ ปอร์เช่ และวอลโว่ เริ่มศึกษาวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้ามาตั้งแต่ปี 2554 เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งปัจจุบัน ปตท. มีพีทีที อีวี สเตชั่น ที่มีเครื่องชาร์จไฟที่ได้มาตรฐานยุโรป และมาตรฐานญี่ปุ่น ทั้งหมด 6 แห่ง เช่น อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา สถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาแหลมฉบังขาออก จ.ชลบุรี  และมีแผนที่ขยายเพิ่มเป็น 20 สถานี ภายในปี 60

ขณะที่ความคืบหน้าการแยกหน่วยธุรกิจน้ำมันออกจากปตท. เป็นบริษัท พีทีทีโออาร์  ยังเป็นไปตามกรอบเวลาเดิม คือ หากแยกทรัพย์สินทุกอย่างได้ทันสิ้นปีนี้จะสามารถขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ได้ภายในปี 61 แต่ถ้าการดำเนินการแยกทรัพย์สินไม่แล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ ก็จะต้องเลื่อนการขายไอพีโอออกไปเป็นปี 62 ซึ่งก็ต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook