ตลาดหุ้นจับตาสุนทรพจน์ปธ.เฟดจุดยืนดอกเบี้ย

ตลาดหุ้นจับตาสุนทรพจน์ปธ.เฟดจุดยืนดอกเบี้ย

ตลาดหุ้นจับตาสุนทรพจน์ปธ.เฟดจุดยืนดอกเบี้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.ไอร่า มองตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับขึ้นในกรอบแคบ จับตาสุนทรพจน์ประธานเฟดย้ำจุดยืนปรับขึ้นดอกเบี้ย

นักวิเคราะห์ บล.ไอร่า เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ( 27 มิ.ย.) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับขึ้นแต่คาดว่ายังอยู่ในกรอบแคบ ภายใต้ตลาดต่างประเทศที่เคลื่อนไหวไร้ทิศทาง ตามปัจจัยภายในของแต่ละประเทศ ขณะที่คาดภาพรวมอยู่ระหว่างรอการกล่าวสุนทรพจน์ของประธานเฟด ในการประชุม "Global Economic Issues" ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งคาดว่าจะย้ำจุดยืนของเฟดในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไป หรือ การเริ่มปรับลดงบดุล ปัจจุบันอยู่ที่ 4.5 ล้านล้าน USD อย่างไรก็ตามคาดการพิจารณาขึ้นกับตัวเลขเศรษฐกิจที่เฟดได้รับ

ทางด้านราคาน้ำมัน ปรับขึ้นเกือบ 1 USD หลังก่อนหน้านี้ลดลงไปอยู่ที่ ประมาณ 42.50 USD ขณะที่คาดว่าภาพรวมยังคงมีความกังวลต่อภาวะอุปทานที่เพิ่มขึ้นในตลาดโลก ซึ่งคาดยังส่งผลต่อราคาหุ้นในกลุ่มพลังงาน

ส่วนทางด้านปัจจัยในประเทศ คาด Sentiment ในระยะสั้น ยังเป็นบวก จากการทำ Window Dressing (30/6/60) ของนักลงทุนสถาบัน ที่คาดช่วยชดเชยแรงขายสุทธิของต่างชาติ รวมถึงแรงเก็งกำไรผลประกอบการ 2Q60โดยหุ้นที่คาดผลประกอบการ 2Q/60 ดีต่อเนื่อง เช่น TOP, SPALI, MTLS และ WORK เป็นต้น พร้อมแนะติดตามการประชุม กนง. (5/7/60)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook