สัปดาห์หน้าจับตาค่าเงินบาทหลังผันผวน

สัปดาห์หน้าจับตาค่าเงินบาทหลังผันผวน

สัปดาห์หน้าจับตาค่าเงินบาทหลังผันผวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักวิจัย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย แนะ สัปดาห์หน้า จับตาค่าเงินบาทหลังผันผวน คาด อยู่ในกรอบ 33.90-34.30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ

สำนักวิจัย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) มองว่า สัปดาห์หน้า 19-23 มิถุนายน 2560 ให้จับตาความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทที่ค่อนข้างผันผวนมากในช่วงนี้จากปัจจัยเรื่องนโยบายการเงินของประเทศสำคัญ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินส่วนใหญ่ในช่วงต้นสัปดาห์ก่อนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ แม้ว่านักลงทุนจะคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% แต่ว่านักลงทุนก็มองว่าปัจจัยการเมืองสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้การออกมาตรการทางการคลังของสหรัฐฯในการกระตุ้นเศรษฐกิจล่าช้าออกไป จะส่งผลให้การขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯในอนาคตช้ากว่าที่คาดไว้เดิม

อย่างไรก็ดีผลการประชุมซึ่งธนาคารกลางสหรัฐฯขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามคาด และไม่ได้ส่งสัญญาณในการที่จะชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามที่นักลงทุนคาดการณ์ และมีการกำหนดแนวทางในการลดขนาดงบดุลของธนาคารกลางที่ชัดเจนเป็นขั้นเป็นตอนมากขึ้น ทำให้ดอลลาร์สหรัฐฯกลับมาแข็งค่าเมื่อเทียบกับค่าเงินส่วนใหญ่ในช่วงปลายสัปดาห์ ทั้งนี้ในสัปดาห์หน้า คาดว่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 33.90-34.30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook