กสทช.รอไลน์พลัสพบ22มิย.ก่อนสรุปLINE mobile
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mn/0/ud/98/490793/790868-01.jpgกสทช.รอไลน์พลัสพบ22มิย.ก่อนสรุปLINE mobile

    กสทช.รอไลน์พลัสพบ22มิย.ก่อนสรุปLINE mobile

    2017-06-15T17:50:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    กสทช. ยังไม่สรุป LINE mobile รอไลน์ พลัส เข้าพบ 22 มิ.ย. ขณะเบื้องต้นได้ชี้แจงข้อกฎหมายให้บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต รับทราบ

    นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กสทช. เปิดเผยว่า หลังจากที่ กสทช.ได้ส่งหนังสือเชิญบริษัทดีแทคไตรเน็ต จำกัด และบริษัทไลน์พลัส คอร์ปอเรชั่นจำกัดเข้ามาชี้แจงการเปิดตัวซิมการ์ดที่ใช้ชื่อว่า LINE mobileในวันนี้ ทางบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ได้เข้ามาชี้แจง ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเปิดตัวซิมการ์ดของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหม่ในประเทศไทย ที่ชื่อว่า LINE mobile รายเดียวเท่านั้น ส่วน บริษัท ไลน์ พลัส คอร์ปอเรชั่น จำกัดจะเดินทางเข้ามาชี้แจง ในวันที่ 22 มิถุนายน เนื่องจากทางคณะผู้บริการติดภาระกิจไม่สามารถเดินทางเข้ามาในวันนี้ได้

    ทั้งนี้เบื้องต้นได้ชี้แจงแนวทางปฏิบัติตามข้อกฎหมายของสำนักงาน กสทช. ในเรื่องการขออนุญาติและผลกระทบต่อประชาชนผู้บริโภค หากเข้าข่าย ลักษณะการประกอบกิจการโทรคมนาคมที่ไม่มีโครงข่ายโทรคมนาคมเป็นของตนเอง หรือ MVNO จะต้องขออนุญาต แต่ในส่วนของดีแทคเป็นผู้ให้บริการที่มีโครงข่ายเป็นของตนเองอยู่แล้ว แต่จะต้องพิจารณาอีกครั้ง

    อย่างไรก็ตาม หลังจาก บริษัท ไลน์ พลัส คอร์ปอเรชั่น จำกัดเข้ามาหารือแล้ว จะสรุปข้อมูลทั้ง 2 บริษัทและเสนอเลขาธิการ กสทช. หลังจากนั้นจะแถลงข่าวให้ได้รับทราบต่อไป