หุ้นไทยเปิดตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้น1.59จุด

หุ้นไทยเปิดตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้น1.59จุด

หุ้นไทยเปิดตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้น1.59จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หุ้นเปิดบวก 1.59 จุด เพิ่มขึ้น 238 หลักทรัพย์ ขาดปัจจัยหนุน นักลงทุนสถาบันชะลอลงทุน

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (30 พ.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.59 จุด แตะที่ระดับ 1,569.76 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1,228.98 ล้านบาทโดยหลักทรัพย์เพิ่มขึ้น238 หลักทรัพย์ ลดลง 140 หลักทรัพย์ ไม่เปลี่ยนแปลง 340 หลักทรัพย์

นักวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) มองว่าตลาดหุ้นไทยวันนี้ ยังคงขาดแรงหนุน และรอคอยตัวแปรสำคัญๆในต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้นักลงทุนระดับสถาบันฯชะลอการลงทุน หรืออาจมีการขายทำกำไรช่วงสั้นเข้ามาในตลาด ซึ่งจะทำให้ดัชนีฯ มีแนวโน้มที่จะอ่อนตัวลงในวันนี้ 

ส่วนปัจจัยในประเทศ การอ่อนค่าลงของเงินบาท ลดแรงกดดันต่อตลาดหุ้นไปได้ระดับหนึ่ง เช้านี้ เงินบาท ซื้อขายกันที่ 34.11 บาท/ดอลล่าร์ แต่นักลงทุนกำลังรอดูการเร่งการใช้จ่าย-ลงทุน-อนุมัติ-ประมูลงานใหญ่ ของภาครัฐฯ เนื่องจากมีผลต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจและกำไรของบริษัทในตลาดหุ้น ด้านสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ยังคงเป้า GDP ปีนี้ไว้ที่ 3.6% ตัวแปรที่กำลังเข้ามาเป็นความเสี่ยงของตลาด คือสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องและภาวะน้ำท่วม ว่าจะสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ทางการเกษตรหรือไม่

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน นักเก็งกำไรแนะนำให้ "ขายทำกำไรช่วงสั้น" เนื่องจากการดีดตัวขึ้นมาของดัชนีฯในลักษณะของ Technical Rebound น่าจะใกล้จบลงแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook