พาณิชย์ เปิดตลาดเฉพาะสินค้าเชียงใหม่

พาณิชย์ เปิดตลาดเฉพาะสินค้าเชียงใหม่

พาณิชย์ เปิดตลาดเฉพาะสินค้าเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดตลาดเฉพาะสินค้า จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมจัดงาน “Thailand : King Fruit paradise” สร้างแรงกระตุ้นนักท่องเที่ยว

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่า ในวันนี้ กระทรวงพาณิชย์ได้เปิดตัวตลาดเฉพาะสินค้า (Magnet Market) แห่งแรก ที่ ศูนย์การค้า Think park สี่แยกรินคำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเป็นตลาดจำหน่ายสินค้าทุเรียน เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นจำนวนมาก โดยมั่นใจว่าตลาดเฉพาะสินค้า (Magnet Market) จะเป็นช่องทางการระบายสินค้าให้กับเกษตรกรและผู้ผลิตในท้องถิ่น สามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม การตลาดและการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ผลิต ผู้ค้าในแต่ละท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี สร้างรายได้เข้าประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป

พร้อมกันนี้ จะมีการจัดงาน “Thailand : King Fruit paradise” ระหว่างวันที่ 19 พฤษภาคม – 15 กันยายนนี้ด้วย ซึ่งภายในงานมีการจำหน่ายผลไม้สดจากสวน ผลไม้แปรรูป และสินค้านวัตกรรมผลไม้จากเกษตรกรโดยตรง และกิจกรรมที่สร้างความสนใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวภายในงาน คือ “มหกรรมบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ตามฤดูกาล”ราคา 399 บาท ในเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

อย่างไรก็ตาม ภายในปีนี้กระทรวงพาณิชย์ มีการตั้งเป้าผลักดันให้เกิดตลาดเฉพาะสินค้า (Magnet Market) ในแหล่งท่องเที่ยวจำนวน 6 แห่ง ที่ จังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต อุดรธานี จันทบุรี สงขลา ชลบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook