ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังผู้ผลิตน้ำมันในกลุ่มอียูและแอฟริกันสนับสนุนการลดกำลังการผลิต

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 11 พฤษภาคม  2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้น 0.50 เหรียญ มาอยู่ที่ 47.83 เหรียญ น้ำมันดิบเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 0.55 เหรียญ มาอยู่ที่ 50.77 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังผู้ผลิตน้ำมันในกลุ่มอียูและแอฟริกันสนับสนุนการลดกำลังการผลิตลง และการส่งสัญญาณจากกลุ่มโอเปก และนอกกลุ่มโอเปกที่พร้อมให้ความร่วมมือปรับลดกำลังการผลิตลง เพื่อรักษาสมดุลของราคาและตลาดน้ำมัน ประกอบกับปริมาณน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ผู้ผลิตรายใหญ่อย่างประเทศ อิรัก แอลจีเรีย และคูเวต ได้ออกมาสนับสนุนกลุ่มโอเปกในการลดกำลังการผลิตลง โดยกระทรวงพลังงานของประเทศแอลจีเรีย ได้ออกมาให้การสนับสนุนในการลดกำลังการผลิตเป็นระยะเวลานานถึง 6เดือน

อย่างไรก็ตาม ประเทศอียิปต์ที่มีกำลังการผลิตน้ำมันดิบอยู่ที่ 700,000 บาร์เรลต่อวัน จะไม่ปรับลดการผลิตลง โดยรัฐมนตรี Tarel El Molla ได้รายงานว่า ประเทศอียิปต์จะเข้าร่วมการประชุมการปรับลดกำลังการผลิตลงในวันที่ 25 พฤษภาคม 2560 นี้ แต่จะไม่มีการปรับลดกำลังการผลิตลงแต่อย่างใด ประกอบกับ กลุ่มโอเปค รายงานว่า ประเทศนอกกลุ่มโอเปก ยังมีท่าทีในการปรับปริมาณน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นเป็น 950,000 บาร์เรลต่อวัน จากที่เคยคาดการณ์ไว้จะอยู่ที่ 580,000บาร์เรลต่อวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook