นักลงทุนจับตาผลกระทบหลังปลดผอ.FBI

นักลงทุนจับตาผลกระทบหลังปลดผอ.FBI

นักลงทุนจับตาผลกระทบหลังปลดผอ.FBI
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หุ้นสหรัฐปิดลบ นักลงทุนทบทวนผลกระทบ กรณีทรัมป์สั่งปลด 'เจมส์ โคมีย์' ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐฯ (เอฟบีไอ)

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมา ดัชนีดาวโจนส์ ลดลง 32.67 จุด ปิดที่ 20,943.11 จุด เอสแอนด์พี เพิ่มขึ้น 2.71 จุด ปิดที่ 2,399.63 จุด แนสแดค เพิ่มขึ้น 8.56 จุด ปิดที่ 6,129.14 จุด โดยนักลงทุนทบทวนผลกระทบ กรณีทรัมป์สั่งปลดเจมส์ โคมีย์ พ้นจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐฯ (เอฟบีไอ) จากความผิดพลาดในการจัดการตรวจสอบกรณีอีเมลฉาวของฮิลลารี คลินตัน ขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศในคณะบริหารของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามาสมัยแรก ทั้งนี้ มีคนตั้งข้อสังเกตว่าการปลดครั้งนี้มีขึ้นในขณะที่ โคมีย์ กำลังเป็นผู้นำการสืบสวนกรณีที่มีคำกล่าวหาว่าทีมหาเสียงของทรัมป์สมคบคิดกับรัสเซีย นอกจากนี้นักลงทุนในวอลล์สตรีทมองว่าความยุ่งเหยิงในวอชิงตัน อาจเป็นสิ่งเบี่ยงเบนความสนใจล่าสุดที่หันเหคำสัญญาปรับลดภาษีและเพิ่มการใช้จ่ายในโครงสร้างพื้นฐาน คำสัญญาที่ส่งให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯขยับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ที่เขาได้รับชัยชนะในศึกเลือกตั้ง

ขณะที่ สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต หรือ ไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้น 1.45 ดอลลลาร์ ปิดที่ 47.33 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้น 1.49 ดอลลาร์ ปิดที่ 50.22 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล 

ทั้งนี้ ความกังวลดังกล่าว กระตุ้นให้ลงทุนหันไปถือครองสินทรัพย์เสี่ยงต่ำ และดันราคาทองคำพุ่งแรงทำสถิติเป็นวันที่ปิดบวกมากที่สุดในรอบ 2 สัปดาห์ โดยราคาทองคำตลาดโคเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 2.80 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,218.90 ดอลลาร์ต่อออนซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook