รมช.พณ.ชูคลองแหเป็นตลาดฮาลาลแห่งแรก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mn/0/ud/96/482725/782710-01.jpgรมช.พณ.ชูคลองแหเป็นตลาดฮาลาลแห่งแรก

    รมช.พณ.ชูคลองแหเป็นตลาดฮาลาลแห่งแรก

    2017-05-10T16:30:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    รัฐมนตรีช่วยฯพาณิชย์ สั่งยกระดับตลาดน้ำคลองแห จ.สงขลา เป็นตลาดฮาลาลแห่งแรกของไทย ดึงนักท่องเที่ยวมุสลิมทำรายได้เข้าประเทศ

    นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้เล็งเห็นศักยภาพของพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งภายในและต่างประเทศ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ปีละกว่า 5 ล้านคน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมุสลิม จากประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และ สิงคโปร์ โดยมีการใช้จ่ายปีละประมาณ 5-6 หมื่นล้านบาท จึงได้สั่งการให้มีการยกระดับตลาดน้ำคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นตลาดต้องชม ตามการส่งเสริมของกรมการค้าภายในอยู่ในขณะนี้ ให้เป็นตลาดฮาลาลแห่งแรกของประเทศไทย  ซึ่งจะสามารถสร้างแรงจูงใจที่จะขยายจำนวนนักท่องเที่ยว ชาวมุสลิม ทั้งจากประเทศเพื่อนบ้านและชาวมุสลิมจากตะวันออกกลาง ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสงขลามากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการเปิดช่องทางการจำหน่ายสินค้าฮาลาลแห่งใหม่

    รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้กระทรวงพาณิชย์ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย  และบูรณาการร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองแห จังหวัดสงขลา ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ในเร็วๆ นี้