ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบขึ้น

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบขึ้น

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังผู้ผลิตน้ำมันดิบรายใหญ่แสดงความมั่นใจในการขยายเวลาการปรับลดกำลังการผลิต

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาด ประจำวันที่ 8 พฤษภาคม  2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้น 0.21 เหรียญ มาอยู่ที่ 46.43 เหรียญ น้ำมันดิบเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 0.24 เหรียญ มาอยู่ที่ 49.34 เหรียญ โดยนาคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของซาอุดิอาระเบียออกมาแสดงความคิดเห็นว่าซาอุดิอาระเบียจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตลาดน้ำมันดิบกลับเข้าสู่ภาวะสมดุลมากขึ้น และแสดงความมั่นใจว่ามีความเป็นไปได้ที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันดิบรายใหญ่ (โอเปก) และประเทศผู้ผลิตน้ำมันดิบรายใหญ่นอกกลุ่มโอเปกจะสามารถบรรลุข้อตกลงในการขยายการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบต่อไปอีกจนถึงสิ้นปี 2560 หรืออาจจะยาวนานกว่านั้น

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของคูเวตได้ออกมาเปิดเผยว่า ผู้ผลิตน้ำมันดิบหลายรายเตรียมศึกษาหาวิธีการที่จะขยายเวลาการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบต่อไปอีกหลังจากสิ้นสุดเดือน มิ.ย.

นอกจากนี้ ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังของโลกที่ยังคงอยู่ในระดับสูงซึ่งส่งผลกดดันราคาน้ำมันดิบให้ปรับตัวลดลงต่ำกว่า 50 เหรียญสหรัฐฯต่อบาร์เรล ยังเป็นอีกปัจจัยที่จะหนุนให้กลุ่มโอเปกเตรียมปรับลดกำลังการผลิตต่อเนื่องอีกในช่วงครึ่งหลังของปี 2560

อย่างไรก็ตาม ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 10 นับตั้งแต่ในช่วงกลางปี 2559 ไปสู่ระดับ 9.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งเป็นระดับที่ใกล้เคียงกับผู้ผลิตน้ำมันดิบรายใหญ่อย่างรัสเซีย และซาอุดิอาระเบีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook