บล.ไอร่ามองตลาดหุ้นไทยยังแกว่งตัว

บล.ไอร่ามองตลาดหุ้นไทยยังแกว่งตัว

บล.ไอร่ามองตลาดหุ้นไทยยังแกว่งตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.ไอร่า มองตลาดหุ้นไทยยังแกว่งตัว จับตาแถลงการณ์ของเฟดหลังประชุมส่งสัญญาญขึ้นดอกเบี้ยช่วงที่เหลือของปี

นักวิเคราะห์ บล.ไอร่า เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (3 พ.ค.) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังแกว่งตัว Sideway ภายใต้ที่ยังไม่มีประเด็นชี้นำใหม่ๆ และอยู่ในทิศทางเดียวกับวานนี้ โดยส่วนใหญ่อยู่ระหว่างรอ ผลประชุมเฟดที่คาดว่าครั้งนี้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย แต่จับตาแถลงการณ์ของเฟดหลังประชุม โดยเฉพาะการส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ และการเลือกตั้งรอบ 2 ในฝรั่งเศส (7/5/60) จะช่วยลดความกังวลต่อประเด็นฝรั่งเศสจะถอนตัวออกจาก EU หลังผลสำรวจล่าสุด นายมาครอง ยังมีคะแนนนำ นางเลอเปน ที่มีแนวคิดขวาจัด

ส่วนประเด็นการปฏิรูปภาษีของ ปธน.ทรัมป์ โดยเฉพาะภาษีนิติบุคคลที่ปรับลดลงจาก 35 – 39.6% เป็น 15% และลดขั้นบันไดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจาก 7 ขั้น เหลือ 3 ขั้น คาดต้องใช้ระยะเวลาในการออกเป็นกฎหมาย ซึ่งต้องผ่านสภาคองเกรสพิจารณาต่อไป

ขณะที่ราคาน้ำมัน ปรับลดลงต่อเนื่อง ภายใต้ภาพรวมยังถูกกดดันจากปริมาณการผลิตที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในสหรัฐฯ คาดยังส่งผลต่อราคาหุ้นกลุ่มพลังงาน 

ด้านประเด็นในประเทศ ยังไม่มีประเด็นชี้นำใหม่ๆ ยังอยู่ในช่วงการทยอยประกาศผลการดำเนินงาน ที่คาดมีแรงเก็งกำไรจนถึงกลางเดือนพ.ค. ขณะที่คาดยังมีความกังวลอยู่บ้าง โดยเฉพาะต่อตัวเลข NPL ของกลุ่มธนาคารที่เพิ่มขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook