3 เรื่องควรรู้ก่อนแลกเงิน

3 เรื่องควรรู้ก่อนแลกเงิน

3 เรื่องควรรู้ก่อนแลกเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ก่อนจะเดินทางออกนอกประเทศแต่ละครั้ง นอกจากจะต้องเตรียมพาสปอร์ต วีซ่า และจองที่พักให้พร้อมแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ต้องทำก็คือการแลกเงินนี่ล่ะ ซึ่งเรื่องพื้นฐานอย่างการแลกเงินนี้ ถ้าใส่ใจรายละเอียดก่อนที่จะแลก ก็จะมีส่วนช่วยเพิ่มความคุ้มค่าให้กับเงินของเรามากขึ้น Sanook! Money เลยขอแนะนำเรื่องที่ควรรู้ไว้ก่อนการแลกเงิน เผื่อจะได้เป็นตัวช่วยว่าจะแลกเงินเมื่อไหร่และที่ไหนให้คุ้มค่ายิ่งขึ้นสำหรับทริปต่อๆ ไป

สกุลเงินที่ใช้ในประเทศที่จะไป



     อย่าเพิ่งรีบคิดว่า Sanook! Money จะมาแนะนำอะไรที่เบสิกขนาดนี้ เรื่องสกุลเงินที่ใช้ ใครๆ ก็รู้กันทั้งนั้น...เรื่องนั้นเรารู้ว่าคุณรู้ แต่ที่คุณอาจจะลืมคิดไปก็คือหลายประเทศรับเงินสกุลอื่นนอกจากเงินของประเทศตัวเองด้วย อย่างเช่นถ้าไปเที่ยวเวียดนาม โรงแรมหลายแห่งก็รับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ กันเป็นปกติ เพราะฉะนั้นถ้าค่าเงินดอลลาร์อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับเงินบาทไทย การแลกเงินดอลลาร์ติดกระเป๋าไว้ เผื่อไว้ใช้ในบางสถานการณ์และบางสถานที่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

สถานการณ์บ้านเมืองช่วงนั้น

     การเกาะติดสถานการณ์บ้านเมืองไม่ได้แค่ทำให้เราเป็นคนรอบรู้ แต่ยังช่วยให้เราคาดเดาความผันผวนของค่าเงินได้บ้างเหมือนกันนะ เพราะการเปลี่ยนแปลงของค่าเงินแต่ละประเทศมักจะเกี่ยวโยงกับสถานการณ์บ้านเมืองในช่วงนั้นๆ ด้วย ตัวอย่างสมมติก็อย่างเช่นถ้าเรามีแผนว่าจะไปเที่ยวญี่ปุ่นในอีก 3 เดือนข้างหน้า แต่ปรากฏว่านายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นลาออกกะทันหันตอนนี้ ซึ่งเหตุการณ์ลักษะนี้มีแนวโน้มที่จะส่งผลให้ค่าเงินเยนตกลง และถ้าเป็นไปตามนั้น เราก็สามารถแลกเงินไว้ล่วงหน้าเนิ่นๆ ได้ ซึ่งอาจจะได้ราคาดีกว่ารอให้ใกล้ๆ แล้วค่อยแลกเงิน

โปรโมชั่นพิเศษจากสถานรับแลกเงิน



     นอกจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ต่างกันตามสถานที่รับแลกเงิน ไม่ว่าจะเป็นธนาคารต่างๆ หรือศูนย์รับแลกเงินโดยเฉพาะแล้ว อีกเรื่องที่ต่างกันก็คือบางที่จะมีโปรโมชั่นพิเศษที่ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าให้กับเงินของเราได้ด้วย ยิ่งคนที่ต้องเดินทางบ่อยๆ การหมั่นหาข้อมูลเรื่องพวกนี้ก็เหมือนช่วยเพิ่มโบนัสให้กับการแลกเงินทุกครั้ง

     ตัวอย่างโปรโมชั่นที่เข้าข่ายนี้ก็อย่างเช่น บริการแลกเงินของ SCB ที่ทันทีที่แลกเงินตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป จะได้รับฟรีความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยในต่างประเทศจ่ายตามจริงสูงสุดถึง 5,000 บาท โดยไม่ต้องสมัครเพิ่ม รวมถึงกรณีที่เสียชีวิตหรือทุพพลภาพด้วย

     สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและรับสิทธิประโยชน์คุ้มค่าที่ช่วยให้เที่ยวได้อย่างไร้กังวลอย่างนี้ได้ที่สาขาของ SCB กว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งบูธแลกเปลี่ยนเงินที่สนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค. 60

ภาพประกอบจาก www.istockphoto.com

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook