ราคาน้ำมันดิบปรับลดหลังแท่นขุดเจาะสหรัฐฯเพิ่ม

ราคาน้ำมันดิบปรับลดหลังแท่นขุดเจาะสหรัฐฯเพิ่ม

ราคาน้ำมันดิบปรับลดหลังแท่นขุดเจาะสหรัฐฯเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังแท่นขุดเจาะน้ำมันสหรัฐฯ ปรับเพิ่ม ขณะที่กลุ่มโอเปกแสดงท่าทีลังเลในการต่อขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิต

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 10 มีนาคม  2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสลดลง 0.79 เหรียญ มาอยู่ที่ 48.49 เหรียญ น้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดลง  0.82 เหรียญ มาอยู่ที่ 51.37 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับลดลงหลังจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐฯ ปรับเพิ่มขึ้น 8 แท่น สู่ระดับ 617 แท่น เป็นการเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 8 ติดต่อกัน และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ก.ย. 2558 ทั้งนี้ จำนวนแท่นขุดเจาะที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐฯ นับเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าผู้ผลิตน้ำมันในสหรัฐฯ ยังคงเดินหน้าเพิ่มการผลิตน้ำมันอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ที่กำลังเดินหน้าปรับลดการผลิตตามข้อตกลง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านพลังงานของซาอุดีอาระเบีย คาดการณ์ว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) อาจไม่มีแผนปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบเพิ่มเติมนอกเหนือจากช่วงเวลาที่ตกลงไว้ในการประชุมเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2559 เนื่องจากการที่กลุ่มโอเปกปรับลดกำลังการผลิตลงกลับทำให้ผู้ผลิตน้ำมันดิบจากชั้นหินดินดานสหรัฐฯ (Shale Oil) ปรับเพิ่มกำลังการผลิตและได้รับผลประโยชน์มากขึ้น

ด้านตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ในเดือน ก.พ.2560 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 235,000 ตำแหน่ง สูงกว่าที่คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 200,000 ตำแหน่ง ขณะที่อัตราการว่างงานสหรัฐฯ ปรับลดลงสู่ระดับ 4.7% ตามการคาดการณ์ เป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงตลาดแรงงานสหรัฐฯ ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook