ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบปรับลด

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบปรับลด

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบปรับลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับลด จากความกังวลในสภาวะอุปทานล้นตลาดหลังปริมาณการขุดเจาะในสหรัฐฯ ยังปรับเพิ่ม

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 30 ม.ค. 2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลดลง 0.54 อยู่ที่ 52.63 เหรียญ ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดลง 0.29 เหรียญ มาอยู่ที่ 55.23 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับลดลง หลังจำนวนหลุมขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐฯ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลทำให้นักลงทุนต่างกลับมากังวลในเรื่องสภาวะอุปทานล้นตลาดอีกครั้ง หลังนักวิเคราะห์ได้ออกมาแสดงความกังวลว่าการปรับลดกำลังการผลิตของผู้ผลิตทั้งในและนอกกลุ่มโอเปกตามข้อตกลงอาจจะไม่สามารถชดเชยปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นได้ ทั้งนี้ Baker Hughes รายงานจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบในสหรัฐฯ สัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 27 ม.ค. 60 ปรับเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อน 15 แท่น มาอยู่ที่ 566 แท่น แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน พ.ย. 58 

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังมองว่า ราคาน้ำมันดิบในปัจจุบันได้กระตุ้นให้ผู้ผลิตน้ำมันดิบในชั้นหินดินดาน (Shale Oil) สหรัฐฯ กลับมาผลิตเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทำให้นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่า ถึงแม้ว่าราคาน้ำมันดิบจะมีปัจจัยสนับสนุนที่จะทำให้อยู่เหนือระดับราคา 50 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล แต่ราคาน้ำมันดิบในปี 2561 จะไม่ปรับตัวขึ้นไปสูงกว่าระดับ 60 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล


Petro-Logistic ได้เปิดเผยว่า ผู้ผลิตน้ำมันในกลุ่มโอเปกได้ปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบในเดือนม.ค. 59 ลง 900,000 บาร์เรล
ต่อวัน แล้ว จากที่ได้ตกลงไว้ว่าจะปรับลด 1.2 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในการประชุมของผู้แทนกลุ่มโอเปกและผู้ผลิตนอกกลุ่มในช่วงเดือน
พฤศจิกายนที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook