Helpster แอพฯ จัดหางานเปิดตัวเต็มสูบ ลุยตลาดแรงงานระดับปฏิบัติการ

Helpster แอพฯ จัดหางานเปิดตัวเต็มสูบ ลุยตลาดแรงงานระดับปฏิบัติการ

Helpster แอพฯ จัดหางานเปิดตัวเต็มสูบ ลุยตลาดแรงงานระดับปฏิบัติการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Helpster ประกาศเปิดตัวเต็มรูปแบบในไทย พร้อมเดินหน้าลุยตลาดแรงงานระดับปฏิบัติการ  มุ่งเปิดโอกาสและการเข้าถึงงานที่ดี

 

Helpster แอพพลิเคชั่น แพล็ตฟอร์มรูปแบบใหม่ เพื่อการจัดจ้างพนักงานประจำ และพาร์ทไทม์ ที่มีคุณภาพในเวลาอันรวดเร็ว สำหรับธุรกิจบริการต่างๆ ประกาศเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในประเทศไทย หลังจากเริ่มทดลองเปิดตัวเมื่อเมษายนที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถช่วยให้พนักงานกว่า 50,000 ราย กับผู้ประกอบการกว่า 2,000ราย ที่ลงละเบียนในระบบแอพพลิเคชั่นสามารถติดต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการหางาน หรือจ้างคนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายได้มากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน

ด้วยเป้าหมายธุรกิจเน้นกลุ่มตลาดแรงงานระดับปฏิบัติการ เฮลสเตอร์ ไม่ได้เป็นเพียงแพล็ตฟอร์มสำหรับการลงโฆษณางาน เทคโนโลยีในแอพพลิเคชั่นยังสามารถช่วยจับคู่ผู้สมัครงานที่มีคุณสมบัติตรงตามที่  ผู้ประกอบการต้องการได้ โดยจะพิจารณาจากสถานที่อยู่อาศัย ทักษะความชำนาญ ประสบการณ์การทำงาน รีวิวการทำงานที่ผ่านมา

อีกทั้งระบบจะส่งข้อความให้ผู้สมัครทราบเมื่อมีงานใหม่ประกาศรับคน รวมถึงส่งแจ้งเตือนไปยังโทรศัพท์มือถือนายจ้างเพื่อให้ทราบเมื่อมีผู้สมัครงานเข้ามา  และทั้งสองฝ่ายยังสามารถพูดคุยรายละเอียดงานเพิ่มเติมผ่านฟีเจอร์แชทในแอพได้เลย

กว่า 82% ของงานที่ประกาศหาคนทำงานในเดือนที่ผ่านมา มีผู้สมัครงานเข้ามาในแต่ละงานภายในเวลาไม่เกิน 4 ชม. สิ่งเหล่านี้ทำให้แพล็ตฟอร์มเฮลสเตอร์มีประโยชน์และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้หาพนักงานพาร์ทไทม์ที่มีความต้องการเร่งด่วน ยิ่งกว่านั้น เฮลส์เตอร์ยังช่วยคัดกรองคุณภาพพนักงาน โดยบริษัทฯ จะติดต่อบุคคลอ้างอิงที่พนักงานระบุไว้เพื่อทำการตรวจสอบประวัติการทำงานเบื้องต้น พนักงานที่ผ่านการตรวจสอบจะได้การรับรองให้เป็น Verified Staff และมีแถบคาด Verified เห็นได้ชัดเจนในระบบ ผู้ประกอบการจึงวางใจได้ในระดับหนึ่งเมื่อจ้างพนักงานผ่านระบบเฮลสเตอร์

มร. แมทธิว วาร์ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท เฮลสเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ เราต้องการเพิ่มศักยภาพ และประสิทธิภาพของตลาดแรงงานโดยเฉพาะในกลุ่มระดับปฏิบัติการ โซลูชั่นในการจัดหาพนักงานที่มีอยู่ในปัจจุบันเน้นไปที่กลุ่มพนักงานออฟฟิศเป็นหลัก ทำให้กลุ่มพนักงานระดับปฏิบัติการที่มีรายได้ระดับกลางจนถึงน้อยลงมา มีช่องทางในการเข้าถึงโอกาสงานใหม่ๆ ได้ไม่ง่ายนัก

ส่วนใหญ่โอกาสที่ได้จะมาจากการแนะนำของเพื่อนหรือคนรู้จัก เราต้องการให้การหางานเป็นเรื่องง่ายขึ้นสำหรับพนักงานเหล่านี้   และการหาคนทำงานคุณภาพสามารถเป็นไปได้อย่างรวดเร็วสำหรับผู้ประกอบการ ตอนนี้ผู้คนเข้าถึงออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือกันมากขึ้น เรามองเห็นโอกาสในจุดนี้จึงนำเอาเทคโนโลยีมือถือมาสร้างเครือข่ายพนักงาน เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจสามารถเข้าถึงพวกเขาได้ง่ายๆ เมื่อต้องการหาคนทำงาน ธุรกิจขนาดกลางและเล็กส่วนใหญ่จะพบว่าการจ้างพนักงานคุณภาพเป็นเรื่องไม่ง่ายโดยเฉพาะในสถานการณ์เร่งด่วน เราจึงต้องการทำให้การเชื่อมต่อเหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไม่มีที่ติ”

มร. แมทธิว วาร์ด กล่าวเพิ่มเติม “ อีกหนึ่งจุดแข็งของเราคือเราสร้างอิสระและความยืดหยุ่นในเรื่องงานให้กับพนักงานมากขึ้น เขาสามารถเลือกทำงานในสถานที่ที่ต้องการ ในเวลาที่ต้องการ และเลือกทำงานให้กับผู้ประกอบการที่เขาพึงพอใจ มีงานมากมายเข้ามาให้เลือก เขาไม่จำเป็นต้องใช้เวลาเป็นวันๆ หรือสัปดาห์ๆ เพื่อเดินหางานทำอีกต่อไปแล้ว”

ปัจจุบัน เฮลสเตอร์ มีพนักงานกว่า 50,000 คน ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในหลากหลายประเภทธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น อาหารและเครื่องดื่ม โรงแรม คลังจัดการสินค้า การขนส่งสินค้า งานบริการลูกค้า   ธุรกิจค้าปลีก การจัดอีเว้นท์ รวมถึงเจ้าหน้าที่แนะนำสินค้า และยังมีแผนจะขยายเครือข่ายพนักงานเพื่อให้รองรับธุรกิจประเภทอื่นๆ ในอนาคตอันใกล้ เราเปิดให้บริการในประเทศไทยและเพิ่งเปิดสำนักงานเพื่อให้บริการในประเทศอินโดนีเชียไปเมื่อเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook