รู้ก่อน เกษียณพร้อมกว่า! เทคนิควางแผนออมเงินให้คุณใช้ชีวิตแบบ Young at heart

รู้ก่อน เกษียณพร้อมกว่า! เทคนิควางแผนออมเงินให้คุณใช้ชีวิตแบบ Young at heart

รู้ก่อน เกษียณพร้อมกว่า! เทคนิควางแผนออมเงินให้คุณใช้ชีวิตแบบ Young at heart
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          เมื่อพูดถึงชีวิตวัยเกษียณ หลายคนอาจจะไม่อินเพราะยังไม่ถึงวัย แต่จริงๆ แล้วชีวิตวัยเกษียณเป็นเรื่องใกล้ตัว เราจึงควรเก็บเงินตั้งแต่ตอนที่เรายังมีแรงทำงาน เพื่อสะสมไว้เป็นทุนในการใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ เพราะเชื่อเลยว่าหลังจากเกษียณแล้ว ต่อไปคงจะมีแต่รายจ่ายมากกว่ารายรับ ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในการเติมเต็มความฝันหลังจากที่คุณได้มีชีวิตอิสระ เช่น การเก็บกระเป๋าออกเดินทางไปเที่ยวพักผ่อน หรือค่ารักษาพยาบาลที่มาจากปัญหาสุขภาพ ซึ่งทุกอย่างล้วนมีค่าใช้จ่ายที่คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อม

          อย่ามัวรอจนถึงเวลาเกษียณแล้วค่อยเริ่มออมเงิน ถ้าคุณฝันจะใช้ชีวิตให้เต็มที่หลังวัยเกษียณแล้วล่ะก็...วันนี้ Sanook! มีวิธีวางแผนเก็บเงินเพื่อความสุขในอนาคตมาแนะนำ เริ่มนับหนึ่งกับการออมเงินเพื่อเกษียณได้ตั้งแต่วันนี้เลย!

Step1: วางแผนการใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุล่วงหน้า

          ใครๆ อยากใช้ชีวิตหลังวัยเกษียณอย่างอิสระ สนุกกับชีวิตได้เต็มที่ ดังนั้นอย่างแรกที่คุณควรทำคือถามตัวเองดูซิว่า ถ้าวันนั้นมาถึง คุณเองอยากจะใช้ชีวิตแบบไหน เช่น ใครที่เป็นสายเที่ยว หลังวางมือจากการทำงานแล้ว ก็อาจฝันอยากใช้ชีวิตสนุกๆ จัดทริปเดินทางท่องเที่ยวให้สบายใจ หรือทำตามฝัน ด้วยการเลือกเปิดธุรกิจเล็กๆ แบบนี้ต้องเริ่มวางแผนชีวิตของคุณเองบ้างแล้วล่ะ

Step2: นึกถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นหลังเกษียณ

           คิดจะวางแผนชีวิตทั้งทีก็ต้องมองการณ์ไกลกันหน่อย ตอนนี้คุณอาจจะยังนึกไม่ออกหรอกว่าการใช้ชีวิตหลังวัยเกษียณจะเป็นอย่างไร แต่อย่าลืมนึกถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตด้วยล่ะ เช่น ปัญหาในเรื่องของสุขภาพ ลองนึกภาพตัวเองตอนอายุ 60 ปีดูสิ ตอนนั้นร่างกายก็คงไม่สมบูรณ์เต็มร้อย ว่ามั้ย? และแน่นอนว่ามันอาจทำให้คุณต้องมีค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้นอีก ที่พูดมานี้ไม่ได้อยากให้ระแวงไปก่อน แต่อยากให้รู้จักระวังและเซฟตัวเองให้ดี จะได้เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับชีวิตหลังเกษียณได้อย่างมั่นคง

Step3: เริ่มออมเงินด้วยการซื้อประกันภัยเพื่อการเกษียณอายุ

          ถ้าจะให้ดี! มาเตรียมความพร้อมในวัยเกษียณ ด้วยการเริ่มออมเงินไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ดีกว่า แนะนำให้มองหาตัวช่วยที่ให้ความคุ้มค่าอย่าง การซื้อประกันภัยเพื่อการเกษียณ ซึ่งนับเป็นการออมเงินอีกรูปแบบหนึ่ง เพื่อเก็บเงินไว้ใช้สำหรับเป็นทุนในการใช้ชีวิตตามที่ฝัน หรือค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดฝันเช่น ค่ารักษาพยาบาล เมื่อวันที่คุณป่วยนั่นเอง จะช่วยให้คุณใช้ชีวิตหลังเกษียณได้อย่างมีความสุขตามที่ต้องการแบบไม่ต้องง้อใคร

ตัวอย่างผลประโยชน์ความคุ้มครองของประกันชีวิตแบบบำนาญจากพรูเด็นเชียล
กำหนดผู้เอาประกันเพศชาย อายุ 35 ปี โดยจ่ายเบี้ยฯ ถึงอายุ 60 ปี
เพียงปีละ 50,550 บาท ทุนประกันภัย 600,000 บาท

- ปีแรก-สิ้นปีที่อายุครบ 59 ปี จ่ายเบี้ยฯ ปีละ 50,550 บาท รวมจ่ายเบี้ยฯ ทั้งหมด 50,550 x 25 = 1,263,750 บาท
- สิ้นปีที่อายุครบ 60-85 ปี ไม่ต้องจ่ายเบี้ยฯ และจะเริ่มได้รับเงินบำนาญคืนปีละ 15% ของทุนประกันภัยคิดเป็น 90,000 บาท สูงสุดถึง 26 ปี
รวมรับเงินคืนสูงสุด 390% ของทุนประกัน 90,000 x 26 = 2,3400,000 บาท
- คิดเป็นผลประโยชน์สุทธิเท่ากับ 1,076,250 บาท (2,340,000 – 1,263,750 = 1,076,250)

*หมายเหตุ เบี้ยประกันภัยที่ต้องจ่ายในแต่ละปี ขึ้นอยู่กับ เพศและอายุ รวมถึงสุขภาพของผู้เอาประกันชีวิตด้วย ทั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไขการรับประกันภัยของบริษัทฯ

          นอกจากนี้ยังได้ผลประโยชน์และความคุ้มครองอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ในกรณีที่เสียชีวิตก่อนอายุ 60 ปี จะได้รับความคุ้มครองชีวิตไม่น้อยกว่า 200% ของทุนประกันภัย แต่หากเสียชีวิตหลังอายุ 60 ปี บริษัทฯ ก็ยังคงรับประกันการจ่ายเงินบำนาญส่วนที่เหลือไปจนถึงปีกรมธรรม์ที่ผู้เอาประกันอายุครบ 74 ปีให้กับผู้รับผลประโยชน์ ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถนำเบี้ยประกันภัยที่จ่ายจริงไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ตามเกณฑ์ของกรมสรรพากรได้ไม่เกิน 200,000 บาท ต่อปีอีกด้วย

          เอาล่ะ! เห็นมั้ยว่าแค่เริ่มวางแผนการออมเงินตั้งแต่เนิ่นๆ เมื่อเวลาที่คุณต้องเกษียณอายุมาถึง คุณก็จะมีความพร้อมทางการเงิน ทำให้คุณใช้ชีวิตหลังเกษียณได้อย่างอิสระ สนุกกับชีวิตได้ทุกวัน แบบ Young at heart สบายใจหายห่วงได้แล้ว!

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ประเทศไทย, Facebook Prudential Thailand

หากท่านสนใจแผนประกันอื่นๆ สามารถติดต่อได้ที่ตัวแทนฯ และธนาคารพันธมิตรของเรา:
ธนาคารยูโอบี ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด และ ธนาคารธนชาต หรือโทร. 1621





[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook