ณพีศ์รา เตชาชาญ นักออกแบบการเดินทางหญิงคนแรกของไทย ประสบการณ์ทำให้เธอดูแตกต่าง

ณพีศ์รา เตชาชาญ นักออกแบบการเดินทางหญิงคนแรกของไทย ประสบการณ์ทำให้เธอดูแตกต่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



          เมื่อการท่องเที่ยวเป็นความฝันของใครหลายๆคน แม้คนรุ่นใหม่จะนิยมเที่ยวด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ยอดของการเดินทางกับกรุ๊ปทัวร์ลดลงเลยกลับยิ่งมีการแข่งขันกันเข้มข้นตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว เพราะแต่ละบริษัทต่างงัดกลยุทธ์การตลาดออกมาเอาในลูกค้าหวังสร้างความแตกต่าง แต่ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ คงหนีไม่พ้นคุณบี- ณพีศ์รา เตชาชาญ แห่ง บริษัท ณพีรา ทราเวล สไตล์ลิสต์( Napira Travel Stylist ) ที่เธอบัญญัติศัพท์ใหม่ขึ้นมาเป็นครั้งแรกในวงการท่องเที่ยว โดยเธอเรียกตัวเองว่าเป็นTravel Stylist นักออกแบบการท่องเที่ยว ทีมงาน Sanook.com ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณบี ณพีศ์รา จึงถือโอกาสซักถามถึงประเด็นนี้ด้วย


          “บีมองว่าวงการอาหารก็มี ฟู้ด สไตลิสต์ วงการแฟชั่น ก็มีแฟชั่น สไตลิสต์ แต่ในวงการท่องเที่ยวยังไม่มีใครเรียกตัวเองว่าเป็น ทราเวล สไตลิสต์หรือนักออกแบบการเดินทางเลย บีอยากให้มีคำนี้เกิดขึ้นบนโลกของเรา สังเกตว่าเวลาเราไปเที่ยวกับทัวร์ จะได้ดูได้เห็นได้กินตามโปรแกรมที่ทัวร์จัดไว้ให้ บางครั้งลูกค้าไม่สามารถเลือกได้ กับบางคนที่เฝ้าอุตสาห์ทำงานเก็บเงินมาทั้งปี เพื่อหวังจะให้ทัวร์เป็นคำตอบสุดท้ายที่ช่วยให้การทริปพักผ่อน คุ้มค่าที่สุด ทราเวล สไตลิสต์ จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยคุณในการให้คำแนะนำ จัดโปรแกรมการเดินทาง ที่พัก ร้านอาหาร ตามที่ใจคุณต้องการ โดยเราจะแนะนำร้านอาหารท้องถิ่นที่ห้ามพลาดหรือย่านช้อปปิ้งที่คนท้องถิ่นไปเดินกันแบบที่ทัวร์อื่นๆไม่เคยรู้เส้นทางนี้มาก่อนเลย รวมทั้งบริการสุด Exclusive ต่างๆด้วยค่ะ”

การออกเดินทางเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต
          “ที่บ้านทำธุรกิจด้านปรับแต่งภูมิทัศน์ และบริหารจัดการพลังงานทดแทน ตั้งแต่บีจำความได้ ขวบสองขวบคุณพ่อคุณแม่ก็พาไปเที่ยวแล้วค่ะ พอโตขึ้นก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ๆพอเดินทางกลับมาก็มักจะมาแชร์ประสบการณ์กับกลุ่มเพื่อนๆ ใครไปที่ไหนเป็นอย่างไง ก็เล่าสู่กันฟัง การท่องเที่ยวเลยกลายเป็นส่วนหนึ่งของตัวเราไปแล้ว จนกระทั่ง บีได้ไปเรียนด้านการบริหารจัดการที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ได้ค้นหาตัวเองพอวันหยุดก็มักออกเดินทางเที่ยวรอบยุโรปกับเพื่อนๆบางครั้งก็ไปคนเดียวจนครบทุกประเทศ เรียกได้ว่าการไปเที่ยวรอบยุโรปครั้งนั้น เราได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างที่เราไม่เคยเห็น

          กระทั่งเรียนจบแล้วกลับมาไทย พอใครจะเดินทางไปยุโรปหรือประเทศอื่นๆที ก็จะมาขอคำแนะนำ ทำให้บีต้องหาข้อมูลให้มากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเปิดโลกทัศน์ให้กว้างมากขึ้นกว่าเดิม มันกลายเป็นรักที่จะออกเดินทางไปแล้วค่ะ ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นจุดเริ่มต้นของ ณพีรา ทราเวลา สไตลิสต์(Napira Travel Stylist)ยิ่งพอมาทำตรงนี้ ยิ่งทำให้บีหลงใหลการท่องเที่ยวไปมากกว่าเดิม บีเดินทางมาแล้วทั่วโลก กว่า 100 ประเทศได้แล้วมั้งค่ะ แต่ประเทศที่ชอบที่สุดและไปบ่อยที่สุด คือ ประเทศญี่ปุ่น เพราะมีครบทุกอย่าง เมืองน่าเที่ยว อาหารอร่อย ไม่ว่าบีจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหน สำคัญเลยคือ อาหารต้องอร่อย ถ้าอาหารอร่อยแล้วมันจะทำให้ทุกอย่างดีไปหมด เหมือนเรื่องอาหารเป็นหน้าเป็นตาของประเทศนั้นเลยค่ะ”

บริการทุกระดับ อย่างมีสไตล์
          “ที่ณพีรา ทราเวล สไตลิสต์ มีบริการแบบครบวงจร หรือบางทีบีว่าอาจจะมีมากกว่าทัวร์อื่นๆด้วย ทั้งบริการจองตั๋วเครื่องบิน ที่พัก ร้านอาหาร บัตรเข้าชมต่างๆเช่น บัตรชมกีฬา บัตรคอนเสิร์ต หรือมี Travel Concierge เป็นผู้ช่วยส่วนตัวตลอดการเดินทาง ส่วนที่เป็นบริการด้านการท่องเที่ยว ที่ทำให้ณพีรา ทราเวล สไตลิสต์ แตกต่างและตอบโจทย์ของคำว่า ทราเวล สไตลิสต์ จริงๆ คือ เราออกแบบการท่องเที่ยวได้หลากหลายสไตล์ตามใจคุณในสไตล์ที่ลูกค้าทุกคนประทับใจเรามีทั้ง กรุ๊ปทราเวล สไตล์ลิสต์ ทูเก็ตเตอร์(Travel Stylist Together) สำหรับองค์กร หน่วยงานต่างๆที่มีคนจำนวนมาก หรือนักเดินทางที่ต้องการเดินทางในราคาไม่สูง ตั้งแต่ 15-20 ท่านขึ้นไป กรุ๊ปณพีรา ทราเวล สไตลิสต์ ยูนิค (Napira Travel Stylist Unit)สำหรับการเดินทางที่ไม่เกิน 10 คน เช่น ทริปครอบครัว คู่รักฮันนีมูน ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ชมวิถีชีวิตแบบชาวชนบทท้องถิ่น ทานอาหารดีๆอร่อยๆ และกรุ๊ปณพีรา ทราเวล สไตลิสต์ ลักซ์ (Napira Travel Stylist Lux)สำหรับผู้ที่ต้องการความหรูหรา ชิมอาหารระดับมิชันลิน เหมาะกับคนที่ต้องการอะไรที่หรูหรา เอ็กซ์คลูซีฟ เปิดโรงงานแบรนด์เนม ขับรถ Sport ทุกวันนี้เราได้มีโอกาสดูแลผู้หลักผู้ใหญ่ บุคลสำคัญของประเทศ รวมถึงศิลปินดารา เซเลบริตี้มากมายและต่อเนื่อง มาแล้วประมาณ 5 ปีแล้ว ล่าสุดคุณฟลุค-เกริกพล กับคุณนาตาลี ก็ได้มีโอกาสเดินทางกับเราในทริปยุโรปและโมร๊อคโค ก็สร้างความประทับใจให้กับทั้งคู่มากๆ อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราดูแตกต่างคือ เราบริการลูกค้าเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน เรามีพนักงานคอยให้คำแนะนำและช่วยเหลือทางโทรศัพท์ ตลอด 24 ชั่วโมง”



ตลาดท่องเที่ยวคึกคักตลอดทั้งปี
          “บีมองว่าแนวโน้มการท่องเที่ยวภายในประเทศ ดีขึ้นนะคะ ต่างชาติต้องการเข้ามาท่องเที่ยวบ้านเราเยอะขึ้นนะ เพราะเป็นประเทศที่มีความหลากหลายในหลายๆด้าน มีกิจกรรมให้ทำตลอดทั้งปี แต่ละจังหวัดก็เดินทางไม่ไกลกันด้วย บีมองว่าประเทศไทยมีทุกอย่างไม่แพ้ที่ไหนในโลก ปัจจุบันข้อมูลต่างๆเปิดกว้างมากขึ้น ถ้าอยากไปประเทศไหน ก็หาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตได้เลย แล้วเดินทางไปเองได้ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัททัวร์ ก็ยังมีความจำเป็นอยู่ในกลุ่มคนยุคใหม่ที่ไม่มีเวลาหาข้อมูล ไม่มีเวลาเตรียมตัวหรือเดินทางแบบหมู่คณะที่มีจำนวนคนเยอะๆ โดยเฉพาะในช่วงปลายปีคาบเกี่ยวถึงช่วงต้นปี จะยิ่งคึกคักเป็นพิเศษทั้งทัวร์ไทยและทัวร์ต่างประเทศค่ะจริงๆ ดาราหลายๆท่าน หรือผู้ใหญ่ในวงสังคมหลายๆ แวดวง มักจะเลือกใช้บริการจากเรา ซ้ำๆ ก็เพราะความโดดเด่นเรื่องการบริการและเราเองก็ช่างสรรหา เส้นทางใหม่ๆ มานำเสนอให้ลูกค้าได้ไปเที่ยวกันได้อย่างจุใจ ได้ทั้งปีค่ะ”


คนไทยมีความต้องการท่องเที่ยวอยู่เป็นทุนเดิม
          “บีว่าการท่องเที่ยวเหมือนเป็นความฝันเลยนะ ในหนึ่งปีแต่ละคนก็ต้องทำงานถูกไหมคะ พอมีวันหยุดก็อยากจะได้ใช้เวลาพักผ่อน ชาร์จแบตให้กับตัวเองให้คุ้มค่า กินอาหารอร่อยๆ พักโรงแรมดีๆ ใช้เวลาช่วงเดินทางที่เป็นเหมือนความฝันของเค้าให้มีความสุขที่สุด ราบรื่นที่สุด ประทับใจที่สุด ถือแม้ว่าหลายประเทศจะยกเลิกเรื่องวีซ่า ทำให้การเดินทางออกนอกประเทศคึกคักขึ้น แต่คนไทยส่วนหนึ่ง ที่นับเป็นส่วนมาก ก็ยังนิยมเที่ยวในประเทศอยู่ เพราะเดินทางสะดวก อาหารการกินถูกปาก ประหยัดเวลาได้ใช้เวลาคุ้มค่าด้วยค่ะ”

คิดบวก มองไปข้างหน้า แล้วลงมือทำ
          “คุณแม่เป็นไอดอลของบีในด้านของการทำงานมาโดยตลอด เป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องของการบริการงานมีน้ำใจกับพนักงาน บีว่าการมีน้ำใจกับทุกคนเป็นเรื่องที่ดีนะคะ ยิ่งถ้าเรามองทุกอย่างให้เป็นบวก Positive Thinking สิ่งดีๆก็จะดึงดูดอะไรดีๆเข้ามา แล้วก็มองไปข้างหน้าเป็นสเตปๆไป แล้วลงมือทำ สิ่งเหล่านี้มันจะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ค่ะ”

          นอกจากนี้เรา Napira Travel Stylist ยังมีบริการที่เรียกว่า OurPremium TravelService จัดหาการเดินทางทั้งภายในและระหว่างประเทศ (เครื่องบิน, รถไฟ, รถทัวร์, รถลิมูซีนฯลฯ) รวมไปถึงการให้คำแนะนำด้านการท่องเที่ยวอย่างไม่มีเงื่อนไขรวมไปถึงการจัดหาที่พักทุกรูปแบบอาทิ โฮมสเตย์บูทิคโฮเทล รวมไปถึงที่พักชั้นนำ หรือรีสอร์ทระดับ4ถึง6ดาวทั่วโลก ด้วยดีลสุดพิเศษที่ยากจะปฏิเสธสำหรับบริการด้านศูนย์ให้ความช่วยเหลือลูกค้าเรามีบุคลากรที่มากไปด้วยประสบการณ์ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าของเราตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ผ่านระบบโทรศัพท์(+66-2-719-8009) และผ่านระบบออนไลน์บนหน้าเวปไซต์ของ NapiraTravelStylist อีกหนึ่งบริการที่เรามีความเชี่ยวชาญคือการจัดหาบัตรชมงานแสดงต่างๆ อาทิ คอนเสิร์ตระดับโลกงานแสดงสินค้างานโชว์ต่างๆ บัตรเข้าชมกีฬา Match สำคัญๆที่จัดขึ้นทั่วทุกมุมโลกตามความต้องการของลูกค้า ตลอดจนบริการ Exclusive ต่างๆเช่น การดูแลแบบ VIP ที่สนามบินที่ต่างประเทศ หรือ Surprise สุดพิเศษ Our Signature Package เป็นบริการด้านการออกแบบการท่องเที่ยว 3 รูปแบบได้แก่ LUXE: สำหรับท่านที่ต้องการทัวร์ส่วนตัวที่หรูหรา, Unique: สำหรับการเดินทางกับคนใกล้ชิดในรูปแบบที่คุณเลือกเอง, และTogether: เดินทางทั้งกลุ่มองค์กรหรือทริปศึกษาดูงานของหน่ยงานต่างๆทั้งการท่องเที่ยวภายในและการท่องเที่ยวต่างประเทศ


          ใครว่าการท่องเที่ยวออกแบบเองไม่ได้ เพราะทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ ไม่มีคำว่า ‘ทำไม่ได้’ ณพีรา ทราเวล สไตลิสต์ เบอร์หนึ่งในเรื่องท่องเที่ยวทุกมุมโลก จะพาคุณออกเดินทางไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ อย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน กับสุดยอดบริการที่คุณจะรู้สึกเหมือนเป็นเซเลบริตี้ ที่แทบไม่ต้องเตรียมอะไรเลย “เพราะทุกเส้นทาง คือความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน”

รายละเอียดเพิ่มเติม NAPIRA TRAVEL STYLE
Facebook :https://www.facebook.com/TravelStylistNapira/
IG :NapiraTravelStylist
Website :http://www.napiratravelstylist.com
E-mail : Info@napiratravel.com





[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook