รวมวิธี มีเงินล้าน ก่อนอายุ 30

รวมวิธี มีเงินล้าน ก่อนอายุ 30

รวมวิธี มีเงินล้าน ก่อนอายุ 30
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับช่วงชีวิตของแต่ละคน จะมีสักกี่คนที่สามารถมีเงินล้านมาครอบครองได้ในวัยไม่ถึง 30 เพราะหากคิดว่าเรียนจบตอนอายุ 22 ปี ทำงานมีเงินเดือน เดือนละ 15,000 บาท ทำงานมา 8 ปี อายุครบ 30 ก็จะมีเงินโดยไม่หักค่าอะไรเลยรวม 120,000 บาทเท่านั้น สำหรับเงินล้านจึงแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แต่มีคนที่ทำได้และได้บอกวิธีการเอาไว้ ดังนั้น หากใครอยากแตะเงินล้านแล้วล่ะก็โปรดอ่านข้อแนะนำ ดังนี้

1.จงตามหาเงิน
ถึงทุกวันนี้จะยังไม่รู้หรอกว่าจะหาเงินล้านมาได้อย่างไร แต่ขอแนะนำให้เริ่มต้นง่าย ๆ โดยมองหางานที่สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่องหรือสามารถต่อยอดไปได้เรื่อย ๆ ก็จะทำให้สามารถมองหาวิธีสร้างรายได้และโอกาสใหม่ ๆ อยู่เสมอ


2. อย่าอวดรวย
หากยังไม่รวยมาก ก็ควรใช้ในสิ่งที่มีอยู่ตามกำลังทรัพย์ แม้ว่าจะสามารถทำเงินได้จากธุรกิจแล้วก็ตาม เพราะคนที่รวยจริง ๆ เขามักจะไม่อวดรวยแต่อวดที่ความความสามารถในการหาเงินต่างหาก


3. รู้จักเก็บเงินอย่างจริงจัง
หากอยากรวยต้องมีบัญชีเก็บเงินที่ปลอดภัย เบิกไม่ได้ และต้องไม่ใช้บัญชีนี้จ่ายอะไรเลย แม้แต่เอาไปใช้เรื่องเร่งด่วนก็ตาม เพราะการเก็บเงินนี้เอง จะทำให้เป็นการกระตุ้นตัวเองให้หาเงินมากขึ้น


4. อย่าสร้างหนี้
ในชีวิตนี้ต้องตั้งกฎให้ตัวเองไว้เลยว่าจะไม่สร้างหนี้ที่ไม่สร้างรายได้ให้กับเรา บางคนอยากทำธุรกิจนั่นนี่แต่กลับซื้อรถก่อนเพื่อให้สมฐานะ ทั้ง ๆ ที่เงินจะเติมน้ำมันยังไม่มี ดังนั้น จึงควรจำไว้เลยว่าคนรวยสร้างหนี้เพื่อการลงทุน แต่คนจนจะสร้างหนี้เพื่อทำให้คนอื่นเห็นว่ารวยขึ้น ด้วยการใช้จ่ายแบบไม่ยั้งคิดนั่นเอง


5. สร้างความต้องการเงิน
มีหลายล้านคนบอกว่าอยากจะมีอิสรภาพทางการเงิน แต่มีเพียงบางคนเท่านั้นที่ตั้งใจจะสร้างเงินหลายล้านให้ตัวเอง ดังนั้น ถ้าอยากรวย สิ่งแรกที่ต้องทำคือคิดถึงเงินทุกลมหายใจ คิดวิธีที่จะหาเงินมาให้ได้ และจำไว้เสมอว่า เงินชอบคนที่อยากได้ ส่วนใครที่บอกเงินไม่สำคัญเงินก็เลยไม่มาหานั่นเอง


6. เงินไม่เคยหลับ
จำไว้ว่าเงินจะมาหาเสมอตราบเท่าที่ยังมีแรงทำงานและยิ่งทำงานหนัก เงินก็จะมาหามากขึ้น แต่ งานหนักในที่นี้ หมายถึงงานที่สร้างรายได้และสร้างอนาคตให้เราไม่ได้หมายความว่าต้องทำโอทีเพิ่ม แต่คือการหาวิธีสร้างรายได้ใหม่ ๆ เพื่อให้เงินเข้ามาต่างหาก


7.คนจนจะไม่พัฒนาตัวเอง
หากหยุดพัฒนาตัวเอง ก็จะยิ่งจนลง ดังนั้น ควรกำจัดความคิดที่จะทำให้ตัวเองจนลง อย่าไปโทษ สิ่งรอบตัว ๆ หรือโชคชะตาที่ทำให้เกิดมามีไม่เท่าคนอื่น แต่บิลเกตส์ เจ้าพ่อไมโครซอฟต์กลับกล่าวไว้ว่า การที่คุณเกิดมาจนไม่ใช่ความผิด แต่จะผิดที่คุณตายไปทั้ง ๆ ที่ยังจนอยู่นั่นเอง


8.มองหาคนรวย
ในข้อนี้ไม่ได้แปลว่าจะต้องไปขอหยิบยืมเงินจากคนรวยแต่การให้มองหาคนรวยก็เพื่อสังเกตและศึกษาว่าคนรวยเหล่านั้นมีวิธีการทำอย่างไรถึงจะรวยในทุกวันนี้ เพราะคนรวยไม่ใช่ว่าจะรวยขึ้นมาได้ง่าย ๆ เขาจะต้องผ่านอะไรหลาย ๆ อย่าง เพียงแต่ทุกคนอาจมองข้ามวิธีที่เขาใช้ไปถึงความสำเร็จเท่านั้น ซึ่งวิธีการ ก็อาจจะอ่านหนังสือที่คนเหล่านั้นเขียนไปสัมมนาที่เขาจัดหรือไม่ก็ของานเขาทำไปเลย เพราะยิ่งเรียนรู้ จากคนสำเร็จและคนรวยได้มากแค่ไหนก็จะยิ่งมีโอกาสรวยมากขึ้นเท่านั้น


9. รู้จักการเอาเงินไปทำงานใหญ่ ๆ
การเอาเงินไปทำงานใหญ่ ๆ คือ ต้องรู้จักเอาเงินนั้นไปลงทุนให้ผลตอบแทนมากขึ้น แต่ถ้ายังไม่รู้ ว่าจะลงทุนอะไรก็ควรลงทุนธุรกิจที่มีความรู้ก่อน หลังจากนั้นจึงค่อยขยับไปลงทุนในสิ่งที่จะสร้างผลตอบแทนให้เป็นที่พอใจ เหมือนกับคำที่คนบอกไว้ว่า “ให้เงินทำงานแทนคุณ เพราะหากคุณทำงาน เพื่อเงิน คุณก็จะได้แค่เงิน แต่ไม่มีวันที่จะร่ำรวย”


10. ตั้งเป้าให้ใหญ่
หลายคนมักจะพอใจกับการตั้งเป้าหมายเล็ก ๆ เช่น มีเงินกินไม่มีหนี้สินก็พอแล้วแต่เคยถามตัวเองบ้างไหมว่าชีวิตมีความสุขได้แค่นี้เองหรือหากตอบว่าไม่จงคิดใหญ่ ไม่ใช่คิดแค่อยากมีเงินล้าน แต่คิดให้เลยไปว่า ต้องมี 10 ล้าน 100 ล้าน เพราะโลกนี้ไม่มีวันหมดหนทางที่จะหาเงิน จงลงมือทำเดี๋ยวนี้


หากอยากมีเงินล้านลองศึกษาและทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ให้ครบทุกขั้นตอน ก็จะทำให้มีโอกาสที่จะได้เข้าใกล้เงินล้านได้ไม่ไกลเกินเอื้อม สำคัญตรงที่อย่าคิดมากและถ้าจะมีคนมาบอกว่าสิ่งที่ทำนั้นเป็นแค่เพียงความฝันลม ๆ แล้ง ๆ ที่เกิดขึ้นมาจากความโลภอยากมีเงินล้านเท่านั้น ก็จงอย่าได้ไปใส่ใจ ถ้าหากสิ่งที่คิดทำนั้นเป็นงานที่สุจริตไม่ใช่การทำสิ่งผิดกฎหมายหวังรวยทางลัดหรือไปเสี่ยงโชค เล่นการพนัน เพราะ จะมีแต่ทางที่ตกต่ำลงเท่านั้น

และสุดท้ายอย่าได้ยอมแพ้เพราะหากถอดใจเมื่อไร ความฝันนั้นก็จะจบลง ตรงนั้นทันที แต่หากไม่ยอมแพ้สู้ต่ออย่างน้อยถึงจะไม่มีเงินล้านแต่ก็อาจมีเงินเก็บไว้ใช้ยามเกษียณอายุได้ ผิดกับคนที่ไม่ทำอะไร ก็แค่หยุดอยู่กับที่และมีเงินกินไปวัน ๆ เท่านั้น

Advertorial

สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook