คลิปสุดซึ้ง! ที่คนไม่เคยเลี้ยงสุนัข ยังอาจต้องหลั่งน้ำตาให้

คลิปสุดซึ้ง! ที่คนไม่เคยเลี้ยงสุนัข ยังอาจต้องหลั่งน้ำตาให้

คลิปสุดซึ้ง! ที่คนไม่เคยเลี้ยงสุนัข ยังอาจต้องหลั่งน้ำตาให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

         


          เพราะธรรมชาติที่แสนรู้และซื่อสัตย์ของสุนัข ทำให้เรื่องราวของเจ้าสัตว์สี่ขาไม่ว่าจะมีความสุข สนุก หรือเศร้า ก็สามารถทำให้คนที่ได้ดูมีความรู้สึกร่วมได้ทุกครั้ง แล้วไม่ว่าคุณจะเคย ผูกพันกับสุนัขหรือไม่ในชีวิตก็ตาม เรื่องราวของนิดและโอเลี้ยง อาจจะเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความผูกพันที่ทำให้คุณซาบซึ้งไปทั้งหัวใจจนน้ำตาซึม และสำหรับคนที่กำลังท้อแท้คลิปนี้อาจทำให้คุณลุกขึ้นอย่างมีความหวังขึ้นอีกครั้ง




          เรื่องราวของนิด เด็กผู้หญิงที่กลัวสุนัขมาตั้งแต่เด็ก กับ “โอเลี้ยง” ได้มาเกี่ยวข้องกันหลังจากที่เจ้าของโอเลี้ยงเสียชีวิต ซึ่งหลังจากที่เจ้าของมันได้จากไป เจ้าโอเลี้ยงก็มีอาการซึม ไม่ยอมกินอาหาร ได้แต่นั่งเฝ้าหน้าบ้านรอคอยเจ้าของกลับมา เมื่อความสงสารเริ่มก่อตัวเป็นความรัก นานวันเข้าเธอก็สามารถเอาชนะความกลัวได้ เช่นเดียวกับโอเลี้ยงที่เชื่อใจเธอมากขึ้นและมีความหวังในการมีชีวิตใหม่ขึ้นอีกครั้ง พร้อมตอบแทนเธอด้วยมิตรภาพและความซื่อสัตย์ จนกลายเป็นมิตรภาพที่น่ารักระหว่างทั้งสอง


          แม้สุดท้ายโอเลี้ยงจะไม่ได้อยู่กับเธอไปตลอด แต่ก็ทำให้นิดเกิดความฝันที่จะเป็นสัตวแพทย์นิดจึงทำเรื่องขอทุนการศึกษาจากโครงการ “กรุงไทยสานฝันสู่บัณฑิต”เพื่อที่จะได้ทำตามความฝันในการช่วยเหลือชีวิตสัตว์โดยมีโอเลี้ยงเป็นแรงบันดาลใจ จากการสูญเสียเพื่อนที่ดีที่สุดเธอเลือกใช้มันเป็นแรงผลักดันให้เธอมีความฝันและทำความฝันนั้นได้สำเร็จ

           หลังจากดูคลิปนี้จบ ทำให้รู้ว่านอกจากการไม่ยอมแพ้ต่อความทุกข์ และการได้รับโอกาส เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้คนสามารถประสบความสำเร็จตามความฝันที่ตั้งใจได้ โดยคลิป “โอเลี้ยง…เพื่อนที่จะอยู่กับคุณตลอดไป” นี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สะท้อนถึงปณิธานของโครงการ กรุงไทยสานฝันสู่บัณฑิต โครงการของธนาคารกรุงไทยที่ต้องการสนับสนุนโอกาสทางการศึกษา ด้วยการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่เรียนดี มีคะแนนสะสมสูงสุดของโรงเรียน และสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำของรัฐได้ โรงเรียนละ 1 ทุนต่อปี เพื่อกระตุ้นและผลักดันให้นักเรียนเกิดความมานะพยายามสอบเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำให้ได้ โดยโครงการนี้ก่อตั้งตั้งแต่ปี 2552 ปัจจุบันได้มอบทุนการศึกษาไปแล้ว 492 ทุน และนับเป็นหนึ่งใน 30 โครงการของธนาคารกรุงไทยที่มุ่งสร้างอนาคตที่ดีให้แก่เด็กไทย เกิดแรงบันดาลใจในการเล่าเรียนเพื่อต่อยอดสู่อาชีพที่ใฝ่ฝัน และนำความรู้ในวิชาชีพมาทำประโยชน์ให้แก่สังคม และประเทศชาติต่อไป


          เรื่องราวของนิดกับโอเลี้ยงจะซาบซึ้งแค่ไหน อยากให้คุณลองดูคลิปโฆษณานี้ ไม่แน่ว่าเรื่องราวนี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจของคุณก็ได้

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook