แค่เปลี่ยนวิธีเก็บเงินให้ถูกจุด...ก็มีเงินแสนได้

แค่เปลี่ยนวิธีเก็บเงินให้ถูกจุด...ก็มีเงินแสนได้

แค่เปลี่ยนวิธีเก็บเงินให้ถูกจุด...ก็มีเงินแสนได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
          ถ้าพูดถึงการเก็บเงินในหัวของมนุษย์เงินเดือน เชื่อเถอะว่างานฝากออมทรัพย์ต้องมา ฝากประจำต้องมี ที่คนมักจะนึกถึงสองแบบนี้เป็นอันดับต้นๆ นั่นเพราะฝากง่าย บวกกับการถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กๆ ว่า อยากเก็บเงินต้องไปฝากธนาคาร  
 
          จริงๆ การเก็บเงินวันละนิดวันละหน่อยเป็นสิ่งที่ดี เพียงแค่เราเลือกเก็บเงินให้ถูกวิธี ก็เพิ่มโอกาสที่จะมีเงินเก็บก้อนโตๆ ได้ ลองคิดดูสิ สมมติว่าเราเก็บเงินอย่างต่อเนื่องเดือนละพัน แค่ไม่กี่ปีก็มีเงินแสนได้ง่ายๆ แล้วนะ! อยากรู้ล่ะซิว่าทำไง ไปดูกันดีกว่า?!

          รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้ว ประกันชีวิต ก็คือ การออมทรัพย์แบบหนึ่งเหมือนกันนะ เพราะเราต้องฝากเงินตามจำนวนที่ตกลงไว้ เพื่อให้เงินงอกเงยในอนาคต อ้าว...แล้วถ้ามันเหมือนกับฝากธนาคารจะให้มาซื้อประกันชีวิตทำไมนะ?  


สิ่งที่ทำให้ประกันชีวิตน่าสนใจ ก็คือ
          - ช่วยให้มีเงินเก็บก้อนโต
          เพราะใครก็อยากมีเงินเก็บ อยากรวย แต่ขาดแบบแผนและวิธีการที่ชัดเจน เพราะประกันชีวิตจะช่วยสร้างวินัยในการเก็บเงินของเราอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการแบ่งจ่ายรายเดือนทุกเดือน ไม่ต่างจากการซื้อของเงินผ่อน แทนที่จะเสียเงินแต่มันคือการสะสมเงิน เราอาจจะได้ครอบครองเงินเก็บก้อนโตภายในเวลาเพียงไม่กี่ปี เมื่อเริ่มเก็บเงินเร็ว อนาคตก็มีโอกาสรวยเร็ว และมีเงินเก็บก้อนโตได้ไม่ยาก 


          – เอาไปลดหย่อนภาษีได้ด้วย 
          ถ้าคุณเก็บเงินแบบทั่วไปจะไม่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ แต่ถ้าคุณเก็บเงินด้วยการซื้อประกันชีวิต คุณจะได้ทั้งเงินเก็บและยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย ส่วนจะลดหย่อนได้มากน้อยแค่ไหนก็อยู่ที่ฐานภาษีของแต่ละคนแล้วล่ะ แบบนี้เท่ากับว่าได้เงินเก็บถึงสองเด้ง คุ๊มคุ้มจากการเก็บเงินเพียงครั้งเดียว อ๊ะอ๊ะ! แต่มีข้อแม้นิดนึงว่า ต้องเป็นประกันชีวิตที่มีอายุ 10 ปีขึ้นไปนะ  อาจจะดูยาวนาน แต่จริงๆ แว็บๆ แป๊ปๆ ผ่านไปสิบปีแล้ว และยิ่งเก็บยาว ยิ่งได้ผลตอบแทนที่เยอะขึ้นตามด้วย เหมือนของโบราณที่ยิ่งนานยิ่งเพิ่มมูลค่าแบบนั้นเลย


          – แถมยังให้ความคุ้มครองชีวิต
          เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า ประกันชีวิต มันก็ต้องคุ้มครองชีวิตเราด้วยซิ เงินเก็บก็ได้ ดูแลชีวิตก็ดี เหมือนได้รับความคุ้มครองชีวิตฟรีๆ ยังไงยังงั้นเลยแหละ ในขณะที่การเก็บเงินแบบอื่นไม่มีการคุ้มครองชีวิตเลย เรียกได้ว่า การเก็บเงินจากประกันชีวิต คุ้มเหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลย
 

         ส่วนใครที่อยากเก็บเงินให้ถูกจุดแบบนี้! แต่ก็ยังกลัวเจอประกันชีวิตแบบเบี้ยสูงๆ แล้วจ่ายไม่ไหว หมดกังวลได้เลย เพราะตอนนี้มีประกันชีวิตที่จ่ายเบี้ยน้อยๆ ที่เหมาะกับมนุษย์เงินเดือนแบบเราๆ หรือคนที่เพิ่งเริ่มคิดที่จะลองซื้อประกันชีวิตเพื่อเก็บเงิน คือ ไลฟ์ เซฟเว่อร์ 15/9 ของ TMB เป๊ะมาก... สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้น ไม่เกินกำลังมนุษย์เงินเดือนแน่นอน เพราะจ่ายเพียงแค่เดือนละ 1,000 บาท เท่านั้นเอง และยังไม่มีดอกเบี้ยเพิ่มแม้จะแบ่งจ่ายรายเดือนก็ตาม นับว่าเป็นเจ้าเดียวเลยนะที่ไม่คิดดอกเบี้ยเพิ่มแบบนี้ หรือคิดง่ายๆ ก็วันละประมาณ 33 บาท ครบปีเมื่อไหร่ก็ยังได้รับเงินคืน 2,000 บาททุกปี และเมื่อครบสัญญา 15 ปีก็รับไปเลยอีก 100,000 บาท!!! บวกลบคูณหารเล่นๆ ก็มีเงินก้อนรวมเบ็ดเสร็จแล้วได้ถึง 130,000 บาทเลยนะ แถมยังได้ความคุ้มครองชีวิตอีกด้วย แล้วยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกต่อนะ ยิ่งคุ้มค่าเข้าไปใหญ่ ที่สำคัญจ่ายเพียง 9 ปี แต่คุ้มครองนานถึง 15 ปี ใครที่สนใจลองอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย    http://bit.ly/21hsZix
 
          ขอบอกว่าการเก็บเงินวิธีนี้เหมาะกับมนุษย์เงินเดือนสุดๆ หรือใครที่อายุยังน้อยหรือเริ่มทำงาน ควรจะทำไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะจะได้ผลตอบแทนไวขึ้น มีเงินเก็บเป็นก้อนไว้ใช้ก่อนแก่แน่นอน!

[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook