ปธ.สินเชื่อมองมาตรการรัฐดันสินเชื่อ58โต10%

ปธ.สินเชื่อมองมาตรการรัฐดันสินเชื่อ58โต10%

ปธ.สินเชื่อมองมาตรการรัฐดันสินเชื่อ58โต10%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย มองมาตรการรัฐ ดันสินเชื่อ 58 โต 10% ห่วงปล่อยสินเชื่อ ก่อให้เกิดหนี้เสียพุ่ง

นายกิตติ พัฒนพงศ์พิบูล ประธานสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย กล่าวถึงมาตรการเพื่อส่งเสริมการให้สินเชื่อที่อยู่อาศัยแก่ผู้มีรายได้น้อยและปานกลาง ว่า สำหรับมาตรการที่ทางรัฐบาลได้ออกมานั้น ช่วยให้ไตรมาสสุดท้ายของปีกลับมาดีขึ้น ทำให้สถานการณ์ไม่เลวร้ายมากนัก จากเดิมที่สถานการณ์น่าเป็นห่วง แต่ทางรัฐบาลก็ได้ออกมาตรการมาเพื่อช่วยไม่ให้เลวร้ายลง แต่มาตรการดังกล่าว มีระยะเวลาและวงเงินที่จำกัด ทั้งนี้ สำหรับสินเชื่อที่อยู่อาศัย ในปีนี้ขยายตัวร้อยละ 5 - 10 แต่จากการที่รัฐบาลได้ออกมาตรการนั้น จะส่งผลให้อัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 

อย่างไรก็ตาม ในปี 2559 นั้น ยังมีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ต่างประเทศที่ยังไม่ฟื้นตัว เช่น เศรษฐกิจ สหรัฐฯ ยุโรป และจีน ที่ยังฟื้นตัวช้า ดังนั้น ผู้ประกอบการควรจะต้องระมัดระวัง อีกทั้ง ควรจะระวังหนี้ผู้บริโภคไม่ควรเพิ่มขึ้นมากเกินไป ซึ่งจะเป็นสัญญาณอันตราย เพราะหากหนี้สินครัวเรือนเพิ่มขึ้น ประชาชนจะลดการใช้จ่ายลง ขณะเดียวกัน มีความกังวลในส่วนของการปล่อยสินเชื่อ เนื่องจากห่วงว่าจะเพิ่มหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ NPL เพิ่มขึ้น เพราะใน

ขณะที่มีการปล่อยสินเชื่อนั้น เป็นการก่อหนี้ให้กับประชาชนด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าว ถือว่าน่าห่วง เพราะจะทำให้เกิดหนี้เสียพุ่งสูง




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook