ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบ1ต.ค.

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบ1ต.ค.

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบ1ต.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงาน เวสต์เท็กซัส ปรับลดลงจากปริมาณน้ำมันดิบคงคลังที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ เบรนท์ ปรับเพิ่มขึ้นจากสถานการณ์ความไม่สงบในซีเรีย

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 1 ต.ค. 2558 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับลดลง 0.14 เหรียญ มาอยู่ที่ 45.09 เหรียญต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 0.14 เหรียญ มาอยู่ที่ 48.37 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับตัวลดลง ซึ่งได้รับแรงกดดันจากปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐ ที่ปรับเพิ่มขึ้นกว่า 4 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.0 ล้านบาร์เรล ส่งผลให้ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังปรับเพิ่มขึ้นแตะระดับ 457.9 ล้านบาร์เรล เนื่องจากอัตราการกลั่นของโรงกลั่นในสหรัฐฯ ที่ลดลงในช่วงฤดูปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่นของสหรัฐฯ ขณะที่ปริมาณน้ำมันดิบคงคลัง ณ จุดส่งมอบ คุชชิ่ง โอกลาโฮมา ปรับลดลง 1.1 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 53.0 ล้านบาร์เรล นอกจากนี้ ปริมาณน้ำมันเบนซินในคงคลัง ปรับเพิ่มขึ้นกว่า 3 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าทางที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 40,000 บาร์เรล

อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย จากสถานการณ์ความไม่สงบในซีเรีย หลังจากรัสเซียปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ในซีเรียเมื่อวันพุธ (30 ก.ย.) ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook