บล.ไอร่า มอง หุ้นไทยวันนี้ผันผวน

บล.ไอร่า มอง หุ้นไทยวันนี้ผันผวน

บล.ไอร่า มอง หุ้นไทยวันนี้ผันผวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.ไอร่า มอง ตลาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนตามปัจจัยต่างประเทศ จับตา ครม. ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวันนี้

นักวิเคราะห์ บล.ไอร่า เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (1 กันยายน) ว่า ทิศทางยังคงผันผวน ภายใต้ปัจจัยต่างประเทศที่มีน้ำหนักเป็นลบ โดยเฉพาะต่อประเด็นความเป็นไปได้ในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด แต่ทั้งนี้ยังมีความไม่แน่นอน ภายใต้ความผันผวนของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะจีน ที่อาจทำให้การเติบโตของสหรัฐฯ ในช่วงเวลาที่เหลือไม่เป็นไปตามคาด ขณะที่จีนยังมีการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าระบบต่อเนื่อง นอกเหนือการปรับลดอัตราดอกเบี้ย และลดสัดส่วนการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) ก่อนหน้านี้ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งคาดยังเป็นปัจจัยบวกในระยะสั้นต่อภาพรวมตลาดฯ อยู่

ด้านปัจจัยในประเทศ ความคาดหวังในเชิงบวกต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของ ครม.ชุดใหม่ โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจที่จะมีการนำเข้า ครม. ในวันนี้ ประกอบด้วย มาตรการช่วยเหลือกลุ่มผู้มีรายได้น้อย มาตรการเร่งรัดการใช้จ่ายภาครัฐลงไปสู่ ระดับตำบล และมาตรการเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณในส่วนของโครงการขนาดเล็ก เพื่อให้ผู้ประกอบการมีส่วนเข้าไปรับงานได้

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น คาดมีแรงเก็งกำไรกลับเข้ามาในกลุ่มพลังงานต่อเนื่อง และ Fund Flow ที่มีสัญญาณเป็นบวก หลังล่าสุดต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ แม้มูลค่าไม่มากนักเพียง 388 ล้านบาท ซึ่งทำให้ภาพรวมตลาดในวันนี้อาจเคลื่อนไหวในแดนบวกได้ ขณะที่คาดหุ้นที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเริ่มมีแนวโน้มทรงตัวได้และเป็นโอกาสในการสะสมหุ้น เช่น กลุ่มโรงแรม (CENTEL) และหุ้นกลุ่มสายการบิน  (เช่น AAV, BA) เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook