ผอ.งบฯเผยสัญญาเบิกจ่ายปี58ทะลุเป้า

ผอ.งบฯเผยสัญญาเบิกจ่ายปี58ทะลุเป้า

ผอ.งบฯเผยสัญญาเบิกจ่ายปี58ทะลุเป้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เผยสัญญาเบิกงบปี 58 เกินเป้าหมาย ยันไม่มีปัญหา แย้มคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจออกมาตรการใหม่กระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาส 4 พร้อมผลักดัน GDP ให้ได้ร้อยละ 3

นายสมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2558 ว่า ขณะนี้ได้ทำสัญญาไปแล้ว 2.276 ล้านล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 88.41 ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา คือร้อยละ 87.7 ส่วนรายจ่ายการลงทุนทำสัญญาแล้วร้อยละ 73.05 ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ประมาณร้อยละ 8 ทั้งนี้จะนำงบประมาณที่เหลืออยู่ประมาณ 7900 ล้านบาท มาสมทบกับงบกลางเพื่อใช้ในการสำรองจ่ายและกระตุ้นเศรษฐกิจในไตรมาสที่ 4 พร้อมยืนยันว่าการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2558 นั้นเป็นไปได้ด้วยดีไม่ประสบปัญหาและอุปสรรคแต่อย่างใด


นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนชั้นรากหญ้าของ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ว่าจะมีการร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในไตรมาสที่ 4 และผลักดัน GPD ของปี 2558 ให้ได้ร้อยละ 3 ซึ่งได้มีการสั่งการให้สำนักงบฯ เตรียมยอดเงินไว้เรียบร้อยแล้ว โดยรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจและกระทรวงการคลังจะนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook