สุวรรณภูมิอำนวยความสะดวกคนร่วมพิธีฮัจญ์

สุวรรณภูมิอำนวยความสะดวกคนร่วมพิธีฮัจญ์

สุวรรณภูมิอำนวยความสะดวกคนร่วมพิธีฮัจญ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกับ กรมศาสนา อำนวยความสะดวกชาวไทยมุสลิม เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ พร้อมเตรียมแจกน้ำดื่ม 6,000 ขวด

นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ในปีนี้มีชาวไทยมุสลิมจะเริ่มเดินทางออกจากประเทศไทยเพื่อไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ เมืองเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม - 15 กันยายน 2558 ดังนั้น เพื่อให้ผู้แสวงบุญได้รับความสะดวกและรวดเร็วในการใช้บริการจึงได้ร่วมกับกรมศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม จัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ที่บริเวณประตู 8 ชั้น 4 อาคารผู้โดยสาร ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ ทสภ. เจ้าหน้าที่กรมการศาสนา คอยอำนวยความสะดวกผู้เดินทางไปแสวงบุญในทุกเที่ยวบิน โดยการให้ข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนการตรวจค้นร่างกายและกระเป๋าสัมภาระ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการตรวจหนังสือเดินทาง การผ่านพิธีการศุลกากร และการให้ข้อมูลด้านสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องเป็นต้น

นอกจากนี้ ทสภ. ยังได้มีการจัดเตรียมน้ำดื่มจำนวน 6,000 ขวด แจกให้กับผู้ที่จะเดินทางไปแสวงบุญ รวมทั้งจัดพื้นที่รองรับ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้องน้ำ ห้องละหมาด ซึ่งที่ผ่านมา ทสภ. ได้มีการปรับปรุงห้องละหมาดให้เป็นสัดส่วนเพื่อพร้อมรองรับการเดินทางของผู้แสวงบุญอีกด้วย ในส่วนของการเดินทางกลับซึ่งจะเริ่มทยอยเดินทางกลับตั้งแต่ 26 กันยายน - ตุลาคม 2558 นั้น ทสภ. ได้ประสานงานสายการบินและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเพื่ออำนวยความสะดวกให้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook