นกแอร์แจงประจินระบบขัดข้องเมื่อ12ส.ค.

นกแอร์แจงประจินระบบขัดข้องเมื่อ12ส.ค.

นกแอร์แจงประจินระบบขัดข้องเมื่อ12ส.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บริหารสายการบินนกแอร์ เข้าพบ รมว.คมนาคม แจงเหตุระบบเช็กอินขัดข้อง เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ชี้ชดเชยให้ผู้โดยสาร 200,000 คน วงเงิน 30 ล้านบาท

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อชี้แจงถึงปัญหาระบบเช็กอินของสายการบินนกแอร์ ที่มีการขัดข้องตั้งแต่ช่วงเวลา 04.30 น. เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ซึ่งสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นถือว่าทางสายการบินนกแอร์แก้ไขได้ทันเวลาและรวดเร็ว เพราะเป็นปัญหาที่ไม่เคยเกิดขึ้น ทั้งนี้ ได้มีการชดเชยให้กับผู้โดยสารประมาณ 200,000 คน โดยการจำหน่ายแจกตั๋วโดยสารฟรีให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว คิดเป็นมูลค่าทั้งหมด 30 ล้านบาท และหลังจากนี้จะดำเนินการแก้ไขด้วยการแยกระบบสำรองข้อมูลไว้คนละพื้นที่กับระบบฐานข้อมูลหลัก และจะทำการพัฒนาทักษะของบุคลากรฝ่ายปฏิบัติการให้รวดเร็วมากขึ้น ด้วยระบบจำลองเหตุการณ์เสมือนจริง ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการทดสอบได้ภายในไม่เกิน 2 สัปดาห์ข้างหน้า เพราะการตอบสนองกับลูกค้าในช่วงที่เกิดปัญหา ยอมรับว่าถึงแม้ในการแก้ไขปัญหาของทางสายการบินจะยังอยู่ในระยะเวลาที่ทางกรมการบินพลเรือน (บพ.) กำหนด แต่ก็ยังมีการดำเนินการช้าสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ภายในไม่เกิน 2 สัปดาห์ข้างหน้า

ขณะที่ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้กำชับว่าไม่ควรให้เกิดปัญหาในลักษณะนี้ขึ้นอีก และการจะนำระบบซิมูเลเตอร์เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาเป็นเรื่องที่ดี แต่ยอมรับว่าการแก้ไขปัญหาครั้งนี้ทำได้รวดเร็วและมีการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างทั่วถึง จึงจะไม่มีการลงโทษใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook