รมว.คค.เป็นปธ.เปิดใช้ท่าเรือปิ่นเกล้า

รมว.คค.เป็นปธ.เปิดใช้ท่าเรือปิ่นเกล้า

รมว.คค.เป็นปธ.เปิดใช้ท่าเรือปิ่นเกล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิด สถานีเรือปิ่นเกล้า รองรับระบบขนส่งทางน้ำในอนาคต ขณะสัปดาห์หน้า สรุปอัตราค่าโดยสารเรือ หลังน้ำมันลด

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าว ภายหลังเป็นประธานเปิดท่าเรือสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ว่า ตามที่รัฐบาลได้เร่งรัดโครงการสร้างโครงข่ายรถไฟฟ้าครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล  ดังนั้น กระทรวงคมนาคม จึงมีนโยบายให้กรมเจ้าท่า ปรับปรุงพัฒนาและยกระดับมาตรฐานท่าเทียบเรือ ในแม่น้ำเจ้าพระยาตามโครงการก่อสร้างพัฒนาระบบขนส่งโดยสารสาธารณะทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการและนนทบุรี เพื่อให้ระบบการขนส่งทางน้ำมีความสะดวก ปลอดภัย รองรับการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ที่จะมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นหลักแสนคนในอนาคต

ขณะเดียวกันในส่วนการปรับโครงสร้างอัตราค่าโดยสารเรือ ตามราคาน้ำมันที่ลดลงนั้น กระทรวงคมนาคม จะเร่งพิจารณาปัจจัยต้นทุนให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ และในสัปดาห์หน้า คาดว่า จะมีความชัดเจนในส่วนของอัตราค่าโดยสารใหม่ ซึ่งแนวโน้วคาดว่า จะปรับลดลง อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ จะมีสรุปตัวเลขอัตราค่าโดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ขสมก. และ บริษัท ขนส่ง จำกัด บขส. ว่า จะปรับลดตามราคาน้ำมันที่ลดลงหรือไม่ หลังจากที่คณะทำงานได้ศึกษาข้อมูลมาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook