หุ้นไทยปรับขึ้นแต่เป็นไปอย่างจำกัด

หุ้นไทยปรับขึ้นแต่เป็นไปอย่างจำกัด

หุ้นไทยปรับขึ้นแต่เป็นไปอย่างจำกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.ไอร่า มอง หุ้นไทยวันนี้ มีโอกาสปรับขึ้น แต่เป็นไปอย่างจำกัด ติดตามประชุมเฟด ต่อทิศทางดอกเบี้ย ขณะราคาน้ำมันยังลดลง

นักวิเคราะห์ บล.ไอร่า เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (29 ก.ค.) ว่า ทิศทางตลาดอยู่ในรูป Sideway คาดมีโอกาสปรับขึ้น แต่เป็นไปอย่างจำกัด ซึ่งมองว่ายังถูกกดดันจากปัจจัยในประเทศ ทั้งการเติบโตเศรษฐกิจในช่วงเวลาที่เหลือของปี รวมถึงผลกระทบจากภัยแล้ง ซึ่งคาดหลาย ๆ หน่วยงาน มีโอกาสปรับลดเป้าหมาย GDP ลงอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม แนะติดตามการปรับ ครม. โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจ ที่คาดเป็น Sentiment บวกเข้ามาในตลาดได้บ้าง รวมถึงการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของรัฐบาล โดยเน้นกลุ่มที่มีรายได้น้อย เพื่อเพิ่มกำลังซื้อภายในประเทศ นอกจากการลงทุนผ่านโครงการต่าง ๆ ของภาครัฐ 

ขณะที่ เงินทุนต่างชาติ ยังมีแรงขายออกมาต่อเนื่อง และค่าเงินบาทยังคงมีทิศทางอ่อนค่า คาดเป็นปัจจัยเร่งให้นักลงทุนต่างชาติ ตัดสินใจปรับพอร์ตเร็วขึ้น นอกเหนือปัจจัยจากขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ซึ่งแนะติดตามการประชุมของเฟด ในวันที่ 28 - 29 ก.ค. 58 ทั้งนี้ ราคาน้ำมันที่ลดลง คาดส่งผลกระทบต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน ขณะที่อยู่ในช่วงของการประกาศผลการดำเนินงาน - กลางเดือน ส.ค. คาดอาจมีแรงเก็งกำไรเข้ามาบ้าง

ด้านประเด็นต่างประเทศ ยังคงให้น้ำหนักต่อประเด็นที่เฟด จะพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย (เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปี) ภายในปีนี้ หลังประธานเฟด ส่งสัญญาณค่อนข้างชัดเจน และคาดกดดันต่อตลาดฯ เพิ่มขึ้นหลังจากนี้ไป รวมถึงความกังวลต่อทิศทางการเติบโตเศรษฐกิจของจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook