บีโอไอ เผย ผลโรดโชว์ญี่ปุ่นลงทุน ITC & IHQ

บีโอไอ เผย ผลโรดโชว์ญี่ปุ่นลงทุน ITC & IHQ

บีโอไอ เผย ผลโรดโชว์ญี่ปุ่นลงทุน ITC & IHQ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บีโอไอ เผย ผลโรดโชว์ญี่ปุ่น ดึงดูดบริษัทเป้าหมาย ลงทุน ITC & IHQ ตั้งศูนย์เทคนิคอลเซ็นเตอร์ในไทย

นางหิรัญญา สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า บีโอไอได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อเข้าหารือกับนักลงทุนญี่ปุ่นที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของบีโอไอ เช่น หารือกับนายกเทศมนตรีเมืองคาวาซากิ และประธานหอการค้าและอุตสาหกรรมเมืองคาวาซากิ ซึ่งแสดงความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในด้านอุตสาหกรรมเครื่องจักร และการวิจัยพัฒนาในไทย รวมทั้งได้ร่วมมือสนับสนุนให้นักลงทุนไทยที่มีศักยภาพเข้าไปลงทุนในเมืองคาวาซากิ โดยบีโอไอจะประสานงานกับศูนย์ one stop service ของเมืองคาวาซากิ อำนวยความสะดวกแก่นักลงทุนไทย และเมืองคาวาซากิจะพิจารณาผ่อนปรนเงื่อนไขต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนให้นักลงทุนไทยเข้าไปดำเนินกิจการได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ ได้หารือกับบริษัท อะมะดะ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องจักรชั้นนำของญี่ปุ่น และสนับสนุนการค้าและการลงทุนในไทยอยู่แล้ว ซึ่งได้ตัดสินใจขยายการลงทุนตั้งศูนย์เทคนิคอลเซ็นเตอร์แห่งใหม่ในไทย มูลค่าเงินลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท คาดว่า จะเปิดดำเนินการได้ในปี 59 เพื่อเป็นศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีในการผลิตเครื่องจักรและฝึกอบรมบุคลากร และนำไปสู่การเข้ามาลงทุนผลิตเครื่องจักรและตั้งกิจการบริษัทการค้าระหว่างประเทศในไทยต่อไป

พร้อมกันนี้ ร่วมกับกรมสรรพากร ธนาคารแห่งประเทศไทย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และกรมการจัดหางาน จัดงานสัมมนาเพื่อชักชวนให้บริษัทญี่ปุ่นทั้งภาคการผลิตและภาคบริการ ใน 3 เมืองใหญ่ ได้แก่ กรุงโตเกียว นครโอซากา และเมืองนาโกย่า ตัดสินใจเข้ามาตั้งกิจการบริษัทการค้าระหว่างประเทศ (ITC) และกิจการสำนักงานใหญ่ข้ามประเทศ (IHQ) ในประเทศไทยโดยงานสัมมนาทั้งสามครั้งได้รับความสนใจจากนักลงทุนญี่ปุ่นเป็นจำนวนมากเกือบ 700 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook