กสทช.ขู่ค่ายมือถือหากไม่ร่วมมือตัดสิทธิ์ประมูล4G

กสทช.ขู่ค่ายมือถือหากไม่ร่วมมือตัดสิทธิ์ประมูล4G

กสทช.ขู่ค่ายมือถือหากไม่ร่วมมือตัดสิทธิ์ประมูล4G
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กสทช. เผยพบว่ามีผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่บางรายไม่ร่วมมือลงทะเบียนซิมเติมเงิน ย้ำหากไม่ร่วมมืออาจถูกตัดสิทธิ์ประมูล 4G

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือเลขาธิการ กสทช. กล่าวถึงผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายเรื่องการลงทะเบียนซิมระบบเติมเงินเป็นหน้าที่ของผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายที่จะต้องดำเนินการ ซึ่งนอกจากจะเป็นไปตามประกาศของสำนักงาน กสทช. ที่บังคับแล้ว ยังมีมติของคณะรัฐมนตรีรองรับโดยให้ทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือกับสำนักงาน กสทช. ในการดำเนินการในเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 นี้ และให้รายงานให้คณะรัฐมนตรีรับทราบปัญหา อุปสรรคเป็นระยะ สำหรับผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ยังฝ่าฝืนหรือยังไม่ให้ความร่วมมือ หรือให้ความร่วมมือแต่เพียงบางส่วนนั้น สำนักงาน กสทช. ได้เตือนว่าจะดำเนินการลงโทษขั้นเด็ดขาดไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มอัตราค่าปรับต่อวันขั้นสูงสุดที่กฎหมายให้อำนาจไว้ จนถึงขั้นสั่งพักใบอนุญาต ตลอดจนถึงขั้นขาดคุณสมบัติในการที่จะเข้าประมูล 4G ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนี้ และสำนักงาน กสทช. จะนำเรียนถึงปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ทุกระยะ ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการที่ไม่ให้ความร่วมมือให้ทั้ง กสทช. คณะรัฐมนตรี และคณะรักษาความสงบแห่งชาติได้รับทราบ เนื่องจากเป็นการขัดกับทั้งประกาศของสำนักงาน กสทช. ในการกำกับดูแล และขัดต่อผลประโยชน์ของสาธารณะและประเทศชาติที่จะได้รับต่อไป

ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. ได้ประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนว่า การลงทะเบียนซิมระบบเติมเงินทุกกรณีเป็นการดำเนินการที่ไม่มีค่าใช้จ่าย หากประชาชนถูกเรียกค่าเก็บค่าบริการในการดำเนินการ ขอให้ประชาชนแจ้งเรื่องมาที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ฟรี เพื่อที่สำนักงาน กสทช. จะได้ดำเนินการกับผู้เรียกเก็บค่าบริการดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook