ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบลงต่อ

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบลงต่อ

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบลงต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบลงต่อ หลังโอเปกยืนยันไม่มีประชุมฉุกเฉิน และน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 25 ก.พ. 2558 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลดลง 0.17 เหรียญ มาอยู่ที่ 49.28 เหรียญต่อบาร์เรล ขณะที่เบรนท์ปรับลดลง 0.24 เหรียญ มาอยู่ที่ 58.66 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องจากแรงกดดันหลักที่มาจากปัจจัยพื้นฐานอุปทานน้ำมันดิบที่ล้นตลาด 


อีกทั้งตัวแทนของกลุ่มโอเปกได้ออกมากล่าวยืนยันว่า โอเปกยังไม่มีแผนการที่จะจัดการประชุมฉุกเฉินก่อนที่จะมีการประชุมครั้งถัดไปในเดือน มิ.ย. เพื่อแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันดิบที่ตกต่ำ ประกอบกับปริมาณนํ้ามันดิบคงคลังปรับเพิ่มขึ้น 8.9 ล้านบาร์เรลมาอยู่ที่ระดับ 437 ล้าน บาร์เรล ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับเพิ่มขึ้นที่ 4.0 ล้านบาร์เรล เนื่องจากการประท้วงของพนักงานโรงกลั่นในสหรัฐฯ ทำให้กําลังการผลิตของโรงกลั่นสหรัฐฯ ลดลงกว่า 239,000 บาร์เรลต่อวัน 


ขณะที่การนําเข้าน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ที่ปรับลดลง ราว 88,000 บาร์เรลต่อวัน มาสู่ระดับ 7.98 ล้านบาร์เรลต่อวัน ส่วนปริมาณนํ้ามันเบนซินคงคลังปรับลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ขณะน้ำมันดีเซลคงคลังก็ปรับลดลงเช่นกันที่ 2.4 ล้านบาร์เรล แต่น้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook