รมว.คค.มอบนโยบายท่าเรือจ่อปรับปรุงแหลมฉบัง

รมว.คค.มอบนโยบายท่าเรือจ่อปรับปรุงแหลมฉบัง

รมว.คค.มอบนโยบายท่าเรือจ่อปรับปรุงแหลมฉบัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบนโยบายแก่การท่าเรือแห่งประเทศไทย จ่อปรับปรุงท่าเรือแหลมฉบังปรับโครงสร้างรถไฟขนส่งท่าเรือให้มากขึ้น

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลังตรวจราชการและมอบนโยบายแก่การท่าเรือแห่งประเทศไทย โดยได้มีการวางยุทธศาสตร์เน้นการขนส่งทางทะเล เพื่อให้มีการเชื่อมโยงกับการขนส่งทางน้ำของจีนและสิงคโปร์ ที่มีท่าเทียบเรือขนาดใหญ่อยู่แล้ว รวมถึงในอนาคตจะขยายต่อไปยังเมียนมาร์ นอกจากนี้ จะมีการปรับปรุงท่าเรือแหลมฉบัง ในเรื่องการบริการให้มีความทันสมัยมากขึ้น และนำเทคโนโลยีมาใช้ในการขนส่งเพื่อลดขั้นตอนและความสะดวกมากขึ้น

โดยการพัฒนาการท่าเทียบเรือแหลมฉบัง มีมูลค่า 180 ล้านบาท รวมถึงจะมีการพัฒนาปรับโครงสร้างรถไฟขนส่งท่าเรือให้มากขึ้น ซึ่งการพัฒนา มีมูลค่า 2 พันกว่าล้านบาท และเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี โดยขณะนี้บอร์ดสภาพัฒน์ได้มีการพิจารณาแล้ว คาดจะให้ผ่าน ครม. ได้ภายในปี 2558 นี้ เพื่อให้โครงการแล้วเสร็จภายในปี 2560

ทั้งนี้ ในเรื่องปัญหาการบริหารจัดการ และจัดเก็บสินค้าไม้พะยูง ไม้ที่พะยูงที่กรมศุลกากรได้ยึดและอายัดไว้ตั้งแต่ปี 2550 ทางกรมฯ จะต้องชำระค่าฝากเก็บ ซึ่งขณะนี้คิดเป็นเงินกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งจำนวนมูลค่าการจัดเก็บจะเพิ่มขึ้นตามระยะเวลา ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องมีการหารือว่ากรมศุลกากรจะดำเนินการต่อไปอย่างไร



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook