พณ.ย้ำติดตามราคาสินค้าช่วงปีใหม่ใกล้ชิด

พณ.ย้ำติดตามราคาสินค้าช่วงปีใหม่ใกล้ชิด

พณ.ย้ำติดตามราคาสินค้าช่วงปีใหม่ใกล้ชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมการค้าภายใน ย้ำ ติดตามราคาสินค้าช่วงปีใหม่ใกล้ชิด พร้อมส่งสายตรวจ 50 คน ลงพื้นที่ทุกวัน ชี้ไม่ติดป้ายราคา ปรับ 10,000 บาท

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว ซึ่งของขวัญหรือกระเช้าปีใหม่ทางผู้ประกอบการก็เริ่มนำออกมาจำหน่าย และในส่วนของกรมการค้าภายในได้มีการส่งสายตรวจลงพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ รวมทั้งต่างจังหวัดประมาณ 50 คน ตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าและกระเช้าตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคม โดยปัจจุบันยังไม่พบผู้กระทำผิด ทั้งนี้ สินค้าในกระเช้าของขวัญจะต้องมีรายละเอียดแสดงที่ชัดเจนทั้งประเภท ขนาด วันหมดอายุ และราคาสินค้าทุกชิ้นจะต้องแสดงให้ผู้ซื้อสินค้าได้รับทราบด้วย

นายบุณยฤทธิ์ กล่าวเสริมว่า ขอให้ผู้ประกอบการอย่าใช่ช่วงเวลาเทศกาลหรือช่วงวันหยุดยาวที่เป็นความสุขของประชาชนเอาเปรียบด้วยการขายสินค้าเกินราคา โดยหากพบว่ากระทำความผิดไม่ติดป้ายราคาสินค้า มีโทษปรับ 10,000 บาท และหากพบขายสินค้าเกินราคา มีโทษปรับไม่เกิน 140,000 บาท จำคุก 7 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะเรื่องราคาสินค้ากับราคาพลังงานที่ปรับลดลง ทางกรมการค้าภายในยังติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด และขอความร่วมมือจากภาคเอกชนให้คงราคาสินค้าจนถึงไตรมาสที่ 1 ปี 2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook