ไทยออยล์ชี้ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น

ไทยออยล์ชี้ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น

ไทยออยล์ชี้ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น จากแรงซื้อของนักเก็งกำไรหลังการเทขายอย่างต่อเนื่อง

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 18 ธ.ค. 2557 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้น 0.54 เหรียญ มาอยู่ที่ 56.47 เหรียญ ขณะที่เบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 1.32 เหรียญ มาอยู่ที่ 61.18 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์และเวสต์เท็กซัสปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า ร้อยละ 6 ในช่วงการซื้อระหว่างวันและปิดตลาดเพิ่มขึ้นเล็กน้อยหลังจากการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานับสัปดาห์ เนื่องจากนักลงทุนได้กลับเข้ามาทำสัญญาซื้อขายน้ำมันดิบล่วงหน้าเพื่อทำกำไรหลังมีการเทขายอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา (Short recovering) รวมไปถึงธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เผยรายงานผลการประชุมบ่งชี้ว่า เฟดยังคงนโยบายการคลังเช่นเดิม หลังภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

อย่างไรก็ตาม สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐฯ (EIA) รายงานตัวเลขปริมาณนํ้ามันดิบคงคลังสหรัฐฯ ว่าปริมาณน้ำมันดิบคงคลังปรับลดลง 847,000 บาร์เรล มาสู่ระดับ 379.9 ล้านบาร์เรล ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลง 2.4 ล้านบาร์เรล ขณะที่ปริมาณน้ำมันดิบคงคลัง ณ จุดส่งมอบน้ำมันดิบคุชชิ่ง โอกลาโฮมา ยังปรับเพิ่มขึ้นกว่า 2.9 ล้านบาร์เรล สำหรับนํ้ามันเบนซินคงคลังปรับเพิ่มขึ้น 5.3 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 1.8 ล้านบาร์เรล

อย่างไรก็ตาม ปริมาณนํ้ามันดีเซลคงคลังปรับลดลง 2.7 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับเพิ่มขึ้น 0.34 ล้านบาร์เรล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook