สทท.คาด ปี 58 รายได้ท่องเที่ยว2.2ล้านล้าน

สทท.คาด ปี 58 รายได้ท่องเที่ยว2.2ล้านล้าน

สทท.คาด ปี 58 รายได้ท่องเที่ยว2.2ล้านล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน สทท. คาดปี 57 รายได้ท่องเที่ยวลดลง แตะ 1.14 ล้านล้านบาท มอง ปี 58 นักท่องเที่ยวเข้าไทย 29 ล้านคน รายได้ทะลุ 2.2 ล้านล้านบาท

นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภาพรวมของการท่องเที่ยวในประเทศไทยในปี 2557 ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวน กว่า 19.7 ล้านคน โดยคาดว่าในปีนี้จะมีรายได้ประมาณ 1.14 ล้านล้านบาท ลดลงจากปีที่ผ่านมาที่ 1.17 ล้านล้านบาท ขณะที่ตัวเลขนักท่องเที่ยวในปีนี้คาดจะลดลงจากปีก่อนอยู่ที่ประมาณ 25.5 ล้านคน หรือลดลง ร้อยละ 7 เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองของไทย และเศรษฐกิจโลกที่ซบเซา

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ที่เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว ประกอบกับไม่มีเหตุความวุ่นวายทางการเมืองและเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ทำให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นมากขึ้น เห็นได้จากยอดจองที่พักเพิ่มขึ้นกว่า ร้อยละ 80-90 ขณะที่แนวโน้มการท่องเที่ยวในปี 2558 เชื่อว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้น มีนักท่องเที่ยวเข้ามา 29 ล้านคน คิดเป็นรายได้กว่า 2.2 ล้านล้านบาท เนื่องจากเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัว สถานการณ์ทางการเมืองเป็นปกติ รวมทั้งการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทย และการเปิดเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งเป็นโอกาสให้มีนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามามากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook