ครม.งดค่าทางด่วนปีใหม่26ธ.ค.-4ม.ค.ยันทยอยขึ้นVat

ครม.งดค่าทางด่วนปีใหม่26ธ.ค.-4ม.ค.ยันทยอยขึ้นVat

ครม.งดค่าทางด่วนปีใหม่26ธ.ค.-4ม.ค.ยันทยอยขึ้นVat
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติยกเว้นค่าผ่านทางด่วนปีใหม่ 26 ธ.ค. - 4 ม.ค. ยืนยัน ทยอยขึ้น Vat หากมีปัญหาชะลอได้ พร้อม อนุมัติจ่ายเงินบริการสาธารณะรฟท. - ขสมก.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติในการยกเว้นค่าผ่านทางในส่วนของทางหลวงหมายเลข 7 และ 9 ในระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม ถึงวันที่ 4 มกราคม เพื่อบรรเทาการเดินทางของประชาชนและเป็นการคืนความสุขอีกทางหนึ่ง ซึ่งจะมีการยกเว้นค่าผ่านทางตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของวันที่ 26 ธันวาคม ไปจนถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 4 มกราคม

อย่างไรก็ตาม การประชุมในวันนี้นั้นไม่ได้มีการหารือในส่วนของการเสนอทางด่วนโทลล์เวย์เพิ่มเติมใน 3 เส้นทาง นอกจากนี้ในส่วนการพิจารณาการปรับขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ VAT นั้น ยืนยันว่าตามกำหนดการเดิมจะมีการปรับขึ้นในอัตรา ร้อยละ 1 ต่อปีไปจนจัดเก็บที่อัตรา ร้อยละ 10 แต่หากสถานการณ์เศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้นทางรัฐบาลก็พร้อมที่จะชะลอออกไปเพื่อไม่ให้กระทบกับปากท้องของประชาชน

 

ครม.อนุมัติจ่ายเงินบริการสาธารณะรฟท.-ขสมก.

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอเพื่อพิจารณาเห็นชอบขอรับเงินอุดหนุนการบริการสาธารณะ ของ การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. วงเงิน 2,732 ล้านบาท และขององค์การขนส่งมวลชน หรือ ขสมก. วงเงิน 1,967 ล้านบาท ตามที่มีการพิจารณาจากคณะกรรมการพิจารณาเงินอุดหนุนการบริการสาธารณะ เพื่อนำไปใช้ชดเชยกรณีผู้ประกอบการขอปรับขึ้นราคาค่าโดยสาร และอุดหนุนการให้บริการเดินรถในเส้นทางที่ไม่คุ้มค่าใช้จ่าย

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook