มทภ.1มอบเสื้อวินนมอเตอร์ไซค์1หมื่นตัว

มทภ.1มอบเสื้อวินนมอเตอร์ไซค์1หมื่นตัว

มทภ.1มอบเสื้อวินนมอเตอร์ไซค์1หมื่นตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ทัพภาค 1 ร่วม กรมการขนส่งทางบก มอบเสื้อวินมอเตอร์ไซค์แบบใหม่ 10,000 ตัว ขณะ 5 ธ.ค. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ

พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมด้วย นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ตัวแทนจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ทำพิธีมอบเสื้อวินให้กับผู้ประกอบอาชีพจักรยานยนต์รับจ้างที่เป็นตัวแทนประกอบการในเขตต่าง ๆ กรุงเทพมหานคร โดยมีตัวแทนผู้ประกอบอาชีพดังกล่าว 50 คน เข้าร่วม

สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นไปตามมาตรการการจัดระเบียบวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ทางกองทัพบกและกรมการขนส่งทางบกนำมาใช้ ซึ่งเข้าสู่ระยะที่ 3 หลังเปิดให้มีการลงทะเบียนโดยปัจจุบันมียอดการลงทุนทะเบียนทั้งสิ้น 57,432 คน และทางกรมการขนส่งทางบกได้ผลิตเสื้อวินที่ได้มาตรฐานนำมาแจกจ่ายให้ผู้ประกอบอาชีพดังกล่าวโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งในขณะนี้ พร้อมแจกจ่ายให้ทั้งสิ้น 10,000 ตัว เสื้อดังกล่าวจะมีหมายเลข ป้ายชื่อ และรูปของผู้ขับขี่ให้ประชาชนที่ใช้บริการสามารถสังเกตได้

นอกจากนี้ จะมีการจัดกิจกรรมมอบเสื้อวันนี้ แล้วในวันที่ 5 ธันวาคม ทางกองทัพบกยังร่วมกับผู้ประกอบการขี่รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติรักพ่อหลวงโดยมีกิจกรรมบริเวณหน้าลานพระราชวังดุสิต ตั้งแต่เวลา 07.15 น. ซึ่งจะมีการขี่จักรยานยนต์เฉลิมพระเกียรติตามเส้นทาง เพื่อไปลงนามถวายพระพรจากมอเตอร์ไซค์รับจ้าง จำนวนกว่า 4,000 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook