ไปรษณีย์ไทยพร้อมจ่ายคูปองกล่องTVดิจิตอล

ไปรษณีย์ไทยพร้อมจ่ายคูปองกล่องTVดิจิตอล

ไปรษณีย์ไทยพร้อมจ่ายคูปองกล่องTVดิจิตอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปรษณีย์ไทย เผย มีความพร้อมจ่ายคูปองแลกซื้อกล่องทีวีดิจิตอลล็อต 2 100% พร้อมเริ่มนำจ่าย 28 พ.ย. - 27 ธ.ค. ใน 21 จังหวัด

นายศักดิ์สิทธิ์ อรรคเลิศลาภ ผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์เขต 2 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทย มีความพร้อมในการนำจ่ายคูปองส่วนลดสำหรับแลกซื้ออุปกรณ์รับชมทีวีระบบดิจิตอลสำหรับภาคพื้นดินหรือส่วนลดทีวีที่มีอุปกรณ์รับสัญญาณระบบดิจิตอล (คูปองดิจิตอลทีวี) ลอตที่ 2 100% โดยได้เปิดเส้นทางการนำจ่ายคูปองฯ ในพื้นที่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งใน 21 จังหวัดที่จะดำเนินการนำจ่ายคูปองดิจิตอลทีวี หรือ จำนวน 1,777,495 ครัวเรือน อาทิ ลำพูน อุบลราชธานี   จันทบุรี ปัตตานี พิจิตร เป็นต้น โดยเริ่มนำจ่ายตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2557 - 27 ธันวาคม 2557 ทั้งนี้ บางจังหวัดอาจมีการนำจ่ายคูปองฯ ในบางอำเภอเท่านั้น เนื่องจากมีสัญญาณทีวีดิจิตอลครอบคลุมเกิน ร้อยละ 80 ของครัวเรือน

อย่างไรก็ตาม จากกรณีปัญหาการนำจ่ายคูปองฯ ที่เกิดในลอตแรก อาทิ การตั้งโต๊ะรับเป็นตัวแทนรวบรวมคูปองฯ เพื่อไปใช้สิทธิ์โดยผู้นำชุมชน หรือตัวแทนจากบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์รับสัญญาณระบบดิจิตอล การไปนำจ่ายแล้วไม่มีผู้รับอยู่บ้าน ไปรษณีย์ไทยได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยให้เจ้าหน้าที่พยายามนำจ่ายคูปองฯ ให้ถึงมือเจ้าบ้านให้ได้มากที่สุด ซึ่งจะทำการนำจ่ายในวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ สำหรับการนำจ่ายในช่วง 3 สัปดาห์แรก หากยังไม่สามารถนำจ่ายได้ จึงจะออกใบแจ้งในสัปดาห์ที่ 4 รวมไปถึงปัญหาพบการชำรุดหรือฉีกขาดของคูปองฯ ไปรษณีย์ไทยจึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่นำจ่ายคูปองดิจิตอลทีวีให้ถึงมือเจ้าบ้านในสภาพสมบูรณ์ ไม่มีรอยฉีกขาด

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถนำเลขรหัสประจำบ้านที่แสดงบนทะเบียนบ้าน (11 หลัก) ตรวจสอบสิทธิ์การได้รับคูปองดิจิตอลทีวีรอบที่ 2 ได้ทางเว็บไซต์ของ กสทช. (www.nbtc.co.th) หากได้รับคูปองดิจิตอลทีวี ระบบจะแสดงรหัส RU 13 หลัก จากนั้นนำหมายเลข RU 13 หลัก มาเช็กสถานะการจัดส่งได้ผ่านแอปพลิเคชัน Track & Trace และเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook