ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบวันนี้ปรับลง

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบวันนี้ปรับลง

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบวันนี้ปรับลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ไทยออยล์ รายงาน ราคาน้ำมันดิบวันนี้ปรับลด ขณะตลาดยังคงรอผลการประชุมของกลุ่ม OPEC

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาด ประจำวันที่ 25 พ.ย. 2557 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับลดลง 0.73 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 75.78 เหรียญ ขณะที่ เบรนท์ ปรับลดลง 0.68 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 79.68 เหรียญฯ โดยราคาน้ำมันดิบกลับมาปรับตัวลดลงอีกครั้ง เนื่องมาจากตลาดยังคงรอความชัดเจนของผลการประชุมโอเปก ในวันที่ 27 พ.ย. ว่า จะปรับลดกำลังการผลิตหรือไม่ อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวจากรัสเซีย เปิดเผยว่า รัสเซียพยายามชี้นำกลุ่มโอเปก ว่า รัสเซีย พร้อมจะปรับลดกำลังการผลิตในปีหน้าลงประมาณ 300,000 บาร์เรลต่อวัน เพื่อช่วยในการประคองราคาน้ำมันดิบ หลังจากที่อุปทานค่อนข้างล้นตลาด จากการประมาณการโดยรัสเซีย ปัจจุบันมีอุปทานส่วนเกินอยู่ที่ประมาณ 700,000-800,000 บาร์เรลต่อวัน 

ขณะที่ผลสำรวจของกลุ่มนักลงทุนสถาบัน พบว่า หากโอเปก ไม่ปรับลดกำลังการผลิตลงจะส่งผลให้ราคาน้ำมันอาจปรับตัวลดลงไปถึงระดับ 60 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรลได้ อย่างไรก็ดี หากมีการปรับลดกำลังการผลิตลงมากกว่า 1 ล้านบาร์เรลต่อวันขึ้นไป คาดจะช่วยหนุนให้ราคาน้ำมันดิบ กลับไปยืนในระดับมากกว่า 85 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล

ขณะที่การเจรจาเพื่อหาข้อยุติในปัญหานิวเคลียร์ระหว่างอิหร่าน และกลุ่มชาติมหาอำนาจ 6 ประเทศ ล้มเหลวเป็นครั้งที่ 2 หลังทั้ง 2 กลุ่ม ไม่สามารถหาข้อสรุปได้ โดยได้มีการเลื่อนวันครบกำหนดสำหรับการเจรจาออกไปเป็นวันที่ 1 ก.ค. ในปีหน้าแทน อย่างไรก็ตาม จากการเลื่อนการเจรจาออกไปก่อนทำให้อิหร่าน ยังไม่สามารถส่งออกน้ำมันดิบได้เพิ่มขึ้นในเร็วนี้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook