รมว.คค.จ่อชงครม.ส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิงค์

รมว.คค.จ่อชงครม.ส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิงค์

รมว.คค.จ่อชงครม.ส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.อ.ประจิน เผย เตรียชงส่วนต่อขยายแอร์พอร์ต ลิงค์เชื่อมพญาไท-ดอนเมือง เข้าครม. งบ 29,000 ล้านบาท ขณะต่อไปอู่ตะเภาอยู่ระหว่างศึกษา

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมมีโยนบายที่จะผลักดันการก่อสร้างส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ทั้ง 2 ส่วน คือ เส้นทางพญาไท-สนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ (ลาดกระบัง) - สนามบินอู่ตะเภา ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์ทำให้แอร์พอร์ต เรล ลิงค์เชื่อมต่อได้ทั้ง 3 สนามบิน ทั้งนี้ สำหรับส่วนต่อขยายจากพญาไทไปดอนเมือง ขณะนี้ได้ทำการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมเรียบร้อยแล้ว และรอเสนอขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี โดยเส้นทางดังกล่าวมีระยะทาง 21 กิโลเมตร ใช้งบประมาณ 29,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันส่วนต่อขยายไปยังอู่ตะเภา ระยะทาง 190 กิโลเมตร อยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดของโครงการและกรอบวงเงินลงทุน

อย่างไรก็ตาม กระทรวงคมนาคมจะดำเนินการเจรจากับกองทัพเรือในฐานะเจ้าของพื้นที่ในหลายประเด็นเพื่อกำหนดกรอบการทำงาน โดยได้ตั้งคณะทำงานร่วมกับกองทัพเรือจัดทำแผนพัฒนาเชิงพาณิชย์สนามบินอู่ตะเภาในการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ โดยมี นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธานในการดำเนินงาน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปไตรมาส 3 ปี 2558

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook