บล.ไอร่ามองหุ้นไทยวันนี้ไร้ปัจจัยบวก

บล.ไอร่ามองหุ้นไทยวันนี้ไร้ปัจจัยบวก

บล.ไอร่ามองหุ้นไทยวันนี้ไร้ปัจจัยบวก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.ไอร่า มอง หุ้นไทยวันนี้ไร้ปัจจัยบวก แนะจับตาชัดเจนวงเงินลงทุนกรอบยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) ประเมินแนวโน้วการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ว่า ยังไม่มีปัจจัยชี้นำใหม่ๆ ขณะที่อยู่ในช่วงท้ายของการประกาศงบการเงิน ไตรมาส 3/57 ซึ่งอาจมีการขายทำกำไร 

อย่างไรก็ตาม ตลาดมียังมีปัจจัยบวกจากแรงซื้อของกองทุน LTF และ RMF พร้อมกันนี้ ยังต้องติดตามความชัดเจนเกี่ยวกับวงเงินลงทุนกรอบยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระยะเวลา 8 ปี (ปี 58-65) ซึ่งกระทรวงคมนาคมจะสรุปในเดือน พ.ย. หลังเมื่อวันที่ 21 ต.ค. 57 ที่ผ่านมา ครม. มีการอนุมัติแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม ในปี 58-65 เช่น รถไฟรางคู่ รถไฟฟ้า การขยายถนน และการขยายสนามบินฯ เป็นต้น เพื่อช่วยลดต้นทุนโลจิสติกส์ และเพิ่มศักยภาพของประเทศ ให้รองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งคาดกลุ่มรับเหมาก่อสร้างน่าจะได้รับผลดีต่อเนื่องในระยะยาว

รวมถึงประเด็นการเร่งรัดเปิดประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ ที่คาดยังเป็นปัจจัยบวกต่อภาพรวมกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง หลังมีการยื่นซองประมูลโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว เส้นทางหมอชิต-คูคต คาดใช้ระยะเวลา 1-3 เดือน ทราบผลการประมูล คาดสามารถลงนามสัญญาและเริ่มก่อสร้างในช่วงครึ่งแรก ปี 2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook