กสทช.แจกคูปองดิจิตอลลอต2ครบไม่เกินธ.ค.

กสทช.แจกคูปองดิจิตอลลอต2ครบไม่เกินธ.ค.

กสทช.แจกคูปองดิจิตอลลอต2ครบไม่เกินธ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กสทช. เผยถึงความคืบหน้าการแจกคูปองดิจิตอลทีวี คาดส่งมอบลอต 2 ครบไม่เกินธันวาคม 2557 นี้ ส่วนอีก 35 จว. คาดไม่เกินมีนาคมปีหน้า

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บอร์ดที่ประชุมของกรรมการ กสทช. มีมติในการแจกคูปองดิจิตอลทีวี มูลค่า 690 บาท ให้กับประชาชนให้ครอบคลุมทั่วทุก 77 จังหวัดนั้น ขณะนี้ กสทช. ได้ดำเนินการไปแล้ว 21 จังหวัดในลอตแรก ซึ่งในวันที่ 28 พ.ย. นี้ กสทช. จะดำเนินการส่งมอบคูปองดิจิตอลทีวีลอตที่สอง มีจำนวน 1,777,495 ฉบับ ผ่านทางไปรษณีย์ตอบรับส่งตรงถึงบ้านใน 1,777,495 ครัวเรือน ของกลุ่มครัวเรือนที่มีบ้านและมีเจ้าบ้านที่มีสัญญาณดิจิตอลทีวีครอบคลุมเกินกว่า 80%

นอกจากนี้ การแจกจ่ายคูปองในรอบที่สอง จะดำเนินแจกจ่ายให้ครบทุกครัวเรือน ไม่เกินในเดือนธันวาคม 2557 นี้ ส่วนในอีกจังหวัดที่เหลือ 35 จังหวัด สำนักงาน กสทช. จะส่งมอบและแจกจ่ายคูปองดิจิตอลทีวีได้ไม่เกินเดือนมีนาคม 2558 ในปีหน้าอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ในวันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน สำนักงาน กสทช. ก็จะมีการประชุมคณะกรรมการ กสทช. บอร์ด กสทช. ในการพิจารณาลงมติด้านการบริหารงาน ขับเคลื่อน กสทช. ที่สำนักงาน กสทช. พหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook