พณ.จับมือล็อกซเล่ย์ดันสินค้าไทยสู่ตลาดจีน

พณ.จับมือล็อกซเล่ย์ดันสินค้าไทยสู่ตลาดจีน

พณ.จับมือล็อกซเล่ย์ดันสินค้าไทยสู่ตลาดจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงพาณิชย์ จับมือ ล็อกซเล่ย์ ดันสินค้าไทยสู่ตลาดจีน เชื่อเป็นสะพานให้สินค้าไทยในตลาดโลกได้

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผยผลการหารือกับผู้บริหารบริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งประกอบธุรกิจเป็นตัวกลางส่งออกและนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ (เทรดเดอร์) โดยที่กระทรวงพาณิชย์และบริษัทล็อกซเล่ย์จะร่วมกันผลักดันสินค้าไทยหลายรายการเข้าสู่ตลาดจีนผ่าน "แวนการ์ด" เชนซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำของจีน

ซึ่งปัจจุบัน ล็อกซเล่ย์ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท ไชน่า รีซอสเซส แวนการ์ด จำกัด เจ้าของเชนซูเปอร์มาร์เก็ตแวนการ์ด ที่มีมากกว่า 3,800 สาขาตามหัวเมืองหลักๆ ของจีนอยู่แล้ว โดยต่อไปกระทรวงพาณิชย์จะสนับสนุนและผลักดันสินค้าและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพ เพื่อส่งต่อให้ล็อกซเล่ย์เป็น "พี่เลี้ยง" ในการพัฒนาต่อยอดสินค้าก่อนจะกระจายสินค้าไปยังแวนการ์ดต่อไป โดยสินค้าที่ประสบความสำเร็จ สามารถเข้าไปขายอยู่ในเชนซูเปอร์มาร์เก็ตดังกล่าวได้แล้วในปัจจุบัน คือ ถั่วยี่ห้อกรีนนัท และผลิตภัณฑ์ตราบ้านมะขาม เป็นต้น

แนวทางความร่วมมือดังกล่าว ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ผลักดันการส่งออกในระยะต่อไปของรัฐบาลที่จะใช้ประโยชน์จากตัวกลางหรือ "เทรดเดอร์" และโมเดิร์นเทรดระดับโลกสัญชาติไทยเป็นสะพานเชื่อมสินค้าไทยไปยังตลาดโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook