ไทยออยล์ รายงานน้ำมันดิบวันนี้ ปรับเพิ่มขึ้น

ไทยออยล์ รายงานน้ำมันดิบวันนี้ ปรับเพิ่มขึ้น

ไทยออยล์ รายงานน้ำมันดิบวันนี้ ปรับเพิ่มขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงาน น้ำมันดิบวันนี้ ปรับเพิ่มขึ้น หลังความขัดแย้งยูเครน และรัสเซีย ส่งสัญญาณปะทุ รวมทั้งดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าลง

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงาน สถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 10 พ.ย. 2557 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับเพิ่มขึ้น 0.74 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 78.65 เหรียญสหรัฐฯ ขณะที่ เบรนท์ ปรับเพิ่มขึ้น 0.53 เหรียญสหรัฐฯ มาอยู่ที่ 83.39 เหรียญสหรัฐฯ โดยราคาน้ำมันดิบได้รับปัจจัยบวกจากความขัดแย้งทางด้านภูมิศาสตร์ ระหว่างรัสเซียและยูเครนปะทุขึ้น โดย ยูเครน อ้างว่า รัสเซีย ส่งรถถังจำนวน 32 คัน รถบรรทุกพร้อมกองทหารจำนวน 30 คัน และปืนใหญ่ 16 กระบอก ข้ามเขตแดนมาทางยูเครนตะวันออก เพื่อสนับสนุนกลุ่มแบ่งแยกดินแดนฝักใฝ่รัสเซีย ซึ่งหากเหตุการณ์นี้เป็นจริง จะส่งผลให้เกิดข้อสงสัยต่อการละเมิดสัญญาการหยุดรบของรัสเซีย โดยความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศนี้อาจรุนแรงขึ้นอีกครั้ง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อการขนส่งน้ำมัน ส่งผลให้อุปทานบางส่วนขาดหายไปจากตลาด และผลักดันให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น

นอกจากนี้ สภาพภูมิอากาศในเขต Midwest ของสหรัฐฯ คาดว่า จะหนาวเย็นในช่วง 2 สัปดาห์นี้ คาดว่าจะส่งผลให้อุปสงค์น้ำมันสำเร็จรูปที่ให้ความอบอุ่น เช่น ก๊าซธรรมชาติ ปรับตัวเพิ่มขึ้น และผลักดันให้อุปสงค์น้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ทั้งนี้ ราคาสัญญาซื้อขายก๊าซธรรมชาติที่ตลาดนิวยอร์ค ได้ปรับเพิ่มขึ้น 25% ในช่วง 8 วันที่ผ่านมา รวมถึงค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ปรับตัวอ่อนค่าลงเทียบกับตะกร้าเงินตราต่างประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook