โบรกคาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวน

โบรกคาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวน

โบรกคาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.ไอร่า คาด หุ้นไทยวันนี้ผันผวน แต่ยังมีโอกาสปรับขึ้นหลังเฟดยุติ QE ขณะในประเทศยังไม่มีปัจจัยใหม่ชี้นำ

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (30 ต.ค.) ว่า ทิศทางตลาดจะผันผวน แต่คาดมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้น แม้มติเฟดจะยุติโครงการ QE ซึ่งเป็นสิ่งที่ตลาดรับรู้มาแล้วในช่วงที่ผ่านมา และคาดตลาดให้น้ำหนักต่อประเด็นอัตราดอกเบี้ยที่เป็นปัจจัยหนุน ที่ล่าสุด เฟดยังคงอัตราดอกเบี้ย 0 - 0.25% ต่อไปอีกเป็นเวลานานขึ้น จากที่มีความกังวลว่าเฟดจะมีการพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดหมายไว้ หลังเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในช่วงที่ผ่านมาส่งสัญญาณดีขึ้นตามลำดับ

ขณะที่ประเด็นในประเทศ ยังไม่มีปัจจัยชี้นำใหม่ๆ แต่คาดได้รับปัจจัยบวกจากเงินทุนต่างชาติที่กลับมาซื้อสุทธิ เกือบ 1,000 ล้านบาท

คาดภาพรวม Fund Flow ยังมีความผันผวน แรงซื้อ ขายสุทธิ สลับกัน ขณะที่อยู่ระหว่างประกาศผลการดำเนินงาน - 3Q/57 ที่คาด ยังมีแรงเก็งกำไรทั้งบวกและลบ ต่อเนื่องถึงกลางเดือน พ.ย.

อย่างไรก็ตาม ยังต้องติดตามความชัดเจนเกี่ยวกับวงเงินลงทุนกรอบยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระยะเวลา 8 ปี (ปี’58 - 65) ซึ่งกระทรวงคมนาคมจะสรุปในเดือน พ.ย. หลัง (21/10/57) ครม. อนุมัติแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม ในปี’58 - 65 ซึ่งคาดกลุ่มรับเหมาก่อสร้างน่าจะได้รับผลดีต่อเนื่องในระยะยาว รวมถึงประเด็นการเร่งรัดเปิดประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ ที่คาดยังเป็นปัจจัยบวกต่อภาพรวมกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook